Hé lộ cuộc sống đời thường của “Dung ma ma” Lý Minh Khải ở tuổi 87


Thứ 4, 07/06/2023 | 08:00


Cùng sự kiện

Tuy đã 87 tuổi nhưng diễn viên Lý Minh Khải vẫn khỏe mạnh và minh mẫn, thường tự bắt xe buýt đi chợ hoặc đến nhà hát kịch để trò chuyện với mọi người.

Mới đây, trang QQ đưa tin về cuộc sống hiện tại của nữ diễn viên Lý Minh Khải từng “gây sốt” với vai Dung ma ma trong bộ phim “Hoàn châu cách cách”. Theo QQ, bà được bắt gặp đi chợ sáng, không chỉ thân thiện chào hỏi người bán hàng mà còn sẵn lòng chụp ảnh với những khán giả hâm mộ nhận ra mình.

Mặc dù đã bước sang tuổi 87 nhưng nữ diễn viên vẫn giữ được tinh thần minh mẫn, sức khỏe dồi dào với bước chân nhanh nhẹn. Bà thường xuyên được nhìn thấy đi chợ mua sắm, tập thể dục tại công viên gần nhà hoặc bắt xe buýt đến nhà hát kịch để trò chuyện cùng mọi người.

Tin tức giải trí - Hé lộ cuộc sống đời thường của “Dung ma ma” Lý Minh Khải ở tuổi 87
Tin tức giải trí - Hé lộ cuộc sống đời thường của “Dung ma ma” Lý Minh Khải ở tuổi 87 (Hình 2).
Nữ diễn viên Lý Minh Khải sống vô cùng giản dị và tiết kiệm.

QQ thông tin, Lý Minh Khải hiện sống cùng chồng, vốn là giáo viên dạy cấp 2, trong tiểu khu đắt giá có tên Gia Minh Đồng Thành tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Được biết, giá đất nơi bà ở hiện tại là 100.000 NDT/m2, ngôi nhà có giá thấp nhất tại đây khoảng 71.000 USD.

Trong các hình ảnh Lý Minh Khải từng chia sẻ, bà sống trong căn hộ rộng rãi và đầy đủ tiện nghi. Dù vậy, nữ diễn viên vẫn sống vô cùng giản dị và tiết kiệm, không thuê bảo mẫu hay giúp việc.

Vợ chồng nữ diễn viên có với nhau 2 người con, một trai và một gái. Con trai bà vừa là luật sư nổi danh, vừa là giảng viên Đại học Khoa học Chính trị và Luật Trung Quốc. Cháu gái của Lý Minh Khải cũng rất xinh đẹp và giỏi giang.

Tin tức giải trí - Hé lộ cuộc sống đời thường của “Dung ma ma” Lý Minh Khải ở tuổi 87 (Hình 3).
"Dung ma ma" Lý Minh Khải sống trong căn hộ rộng rãi và đầy đủ tiện nghi. 

Ngôi sao “Hoàn châu cách cách” chăm sóc 10 chú chó và hơn 20 con mèo đi lạc trong thời gian rảnh. Tại tổ kịch nơi công tác trước kia, bà còn chăm sóc hơn 10 chú quạ đen. Ngoài ra, bà thường xuyên thăm hỏi 2 người đàn ông sống lang thang gần đó và từng giúp đỡ hơn 100 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Lý Minh Khải sinh năm 1936, là tên tuổi gạo cội của ngành điện ảnh, truyền hình Trung Quốc. Bà gây ấn tượng mạnh mẽ khi thường xuyên vào vai những nhân vật phản diện.

Được biết, nữ diễn viên trải qua tuổi thơ đầy vất vả. Cha mất sớm, bà chỉ học hết lớp 1 rồi bươn chải kiếm sống từ năm 11 tuổi. Bà từng chăn bò, chăn dê, mót củ cải ở ruộng, nhặt rau người khác vứt đi để có cái ăn. 

Bên cạnh vai diễn kinh điển Dung ma ma trong “Hoàn châu cách cách”, bà còn tham gia các phim đình đám như “Thủy Hử”, “Thần điêu đại hiệp 2006”. Tinh thần yêu nghề của Lý Minh Khải được khán giả ngưỡng mộ.

Ở độ tuổi gần 90, thỉnh thoảng nữ diễn viên gạo cội vẫn tham gia đóng vai khách mời trong các phim như “Mãn thương tiến thành”, “Giang thành cảnh sự”, “Cuộc sống tràn ngập ánh mặt trời của chúng ta”…

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-cuoc-song-doi-thuong-cua-dung-ma-ma-ly-minh-khai-o-tuoi-87-a577979.html