Hé lộ danh tính trọng tài bắt trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022


Thứ 4, 11/01/2023 | 15:11


Cùng sự kiện

Tổ trọng tài bắt trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã được xác định.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố danh sách tổ trọng tài FIFA điều khiển trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan trên sân Mỹ Đình vào ngày 13/1.

Cụ thể, Ko Hyung Jin là trọng tài chính điều khiển trận chung kết, hỗ trợ cho ông là 2 trợ lý đồng hương Park Kyun Yong và Kang Dong Ho. Trọng tài thứ 4 là ông Thoriq Munir Alkatiri, người Indonesia.

Được biết, ông Ko Hyung Jin năm nay 40 tuổi và từng được AFC phân công làm nhiệm vụ ở những giải đấu hàng đầu châu lục như AFC Champions League, Asian Cup 2019 và Vòng loại World Cup 2022, trong đó có trận đấu Việt Nam gặp chủ nhà Australia.

Ở trận đấu này, trọng tài Ko Hyun Jin không công nhận một bàn thắng của Australia sau khi tham khảo VAR. Tuy nhiên, với trình độ cao hơn rất nhiều, Australia giành chiến thắng 4-0. Tuy nhiên, AFF Cup 2022 không có VAR nên trọng tài Ko Hyun Jin sẽ phải tập trung tối đa.

Bóng đá - Hé lộ danh tính trọng tài bắt trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022
Trọng tài Ko Hyung Jin. Ảnh: Getty

Cách đây không lâu, ông Ko Huyn Jin cũng dược mời làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa Nam Định và Sài Gòn FC tại vòng áp chót V-League 2022. Vị vua áo đen có tỷ lệ rút thẻ trung bình gần 3 thẻ vàng/ trận.

Tại AFF Cup 2022, ban tổ chức đã mời những trọng tài uy tín trong khu vực châu Á làm nhiệm vụ. Gần đây nhất, trọng tài người Nhật Bản Araki Yusuke đã điều hành rất tốt trận bán kết lượt về rất căng thẳng giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia.

Dù vậy, công tác trọng tài ở giải đấu này vẫn còn nhiều điều để nói. Trong đó, một tình huống đáng chú ý là trọng tài bẻ còi không công nhận bàn thắng của đội tuyển Malaysia trong trận bán kết lượt đi gặp Thái Lan.

Theo kế hoạch, trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra trên sân Mỹ Đình vào 19h30 ngày 13/1. Sau đó, hai đội sẽ tái đấu trên sân Thammasat vào lúc 19h30 ngày 16/1.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-danh-tinh-trong-tai-bat-tran-chung-ket-luot-di-aff-cup-2022-a563130.html