+Aa-
    Zalo

    Hé lộ đầu tiên về nghi can khủng bố trong đêm giao thừa tại Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Nghi phạm đã hô “Allah” trong vụ tấn công bằng dao trong đêm giao thừa tại Manchester (Anh) khiến 3 người bị thương nặng, trong đó có 1 sĩ quan cảnh sát.

    Nghi phạm đã hô “Allah” trong vụ tấn công bằng dao trong đêm giao thừa tại Manchester (Anh) khiến 3 người bị thương nặng, trong đó có 1 sĩ quan cảnh sát.

    Ngày 1/1, cảnh sát Anh xác nhận đã bắt giữ một người đàn ông 25 tuổi tình nghi gây ra vụ tấn công bằng dao khiến 3 người bị thương tại ga tàu Victoria ở thành phố Manchester vào khoảng 21h GMT tối 31/12/2018 (4h sáng 1/1/2019 theo giờ Hà Nội).

    Cảnh sát địa phương sau đó thông báo đã kiểm soát được vụ việc nhưng hoạt động tại nhà ga Victoria bị tạm dừng và hiện trường bị phong tỏa.

    Nhà ga Victoria ở thành phố Manchester (Anh), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Getty

    Vụ việc đã khiến 2 người trong độ tuổi 50 cùng một cảnh sát bị thương. Vết thương của các nạn nhân khá nghiêm trọng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

    Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, kẻ tấn công đã sử dụng một cây dao dài 30cm và hô “Allah” trong vụ tấn công.

    Cảnh sát thành phố Manchester thông tin, kết quả điều tra ban đầu cho thấy nghi phạm thực hiện hành động tấn công do có vấn đề về tâm thần.

    Hiện cảnh sát vẫn đang khám xét nhà của đối tượng trên tại Cheetham Hill và khẳng định chưa có dấu hiệu cho thấy có sự tham gia của người nào khác trong vụ việc, tuy nhiên, vẫn cần điều tra thêm để xác nhận điều này.

    Đại diện cảnh sát Manchester, ông Ian Hopkins cho biết họ coi đây là một cuộc điều tra khủng bố và không loại trừ những động cơ khác đằng sau vụ tấn công.

    Vụ tấn công xảy ra gần sân vận động Manchester, nơi xảy ra vụ đánh bom liều chết khiến 22 người thiệt mạng trong buổi biểu diễn của nữ ca sĩ người Mỹ Ariana Grande hồi năm 2017.

    Thủ tướng Anh Theresa May cũng đã gọi đây là nghi án tấn công khủng bố và cảm ơn lực lượng cảnh sát vì đã phản ứng nhanh được với vụ việc này.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-dau-tien-ve-nghi-can-khung-bo-trong-dem-giao-thua-tai-anh-a257440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan