+Aa-
    Zalo

    Hé lộ độc chiêu của đôi vợ chồng lừa bán đá thiên thạch bằng đất sét giá 4,2 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Đôi vợ chồng dựng chuyện rồi loan tin gia đình có bảo vật gia truyền là đá thiên thạch, rất linh thiêng, có tính năng chữa bệnh sau đó lừa bán cho một người đàn ông.

    Đôi vợ chồng dựng chuyện rồi loan tin gia đình có bảo vật gia truyền là đá thiên thạch, rất linh thiêng, có tính năng chữa bệnh sau đó lừa bán cho một người đàn ông với giá 4,2 tỷ đồng.

    Ông Trương Văn Sơn cùng vợ là Đặng Thị Nga. Ảnh: Vietnamnet 

    Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Đồng Tháp đang mở rộng điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc bán đá thiên thạch đối với Trương Văn Sơn (49 tuổi) cùng vợ là Đặng Thị Nga (45 tuổi, ngụ xã Hội An Đông, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp).

    Theo cơ quan công an, trước đó, vợ chồng ông Sơn bị ông N.Đ.T. (ngụ tại TP.HCM) tố giác lừa đảo để chiếm đoạt tài sản hơn 4 tỷ đồng.

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, ông T. quen biết với vợ chồng ông Sơn qua những mối quan hệ xã hội. Trong nhiều lần trò chuyện, ông Sơn bịa chuyện gia đình có bảo vật gia truyền là đá thiên thạch (còn gọi là đồng đen).

    Vợ ông Sơn loan tin viên đá có tính năng hủy kính, đông đặc thủy ngân và điều trị bách bệnh.

    Đáng chú ý, để lấy được sự tin tưởng của ông T. rằng đá thiên thạch là có thật và đồng ý mua với số tiền lớn, vợ chồng ông Sơn đã nhiều lần dùng những thủ đoạn "phù phép" gian dối, đánh tráo các mẫu thử.

    Sau khi thống nhất, ông T. đồng ý mua đá thiên thạch. Đưa cho vợ chồng Sơn 4,2 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, sau đó, ông T. phát hiện đá thiên thạch là giả nên trình báo công an. Qua trình điều tra, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam vợ chồng Sơn.


    Theo công an, hai viên đá thiên thạch mà vợ chồng ông Sơn bán chỉ là đất sét. Ảnh: Vietnamnet 

    Tại cơ quan công an, đôi vợ chồng này thừa nhật đã dựng lên câu chuyện về đá thiên thạch để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

    Cơ quan điều tra cho hay, đá thiên thạch mà vợ chồng Sơn rao bán thực chất chỉ là cục đất sét không hề có giá trị.

    Tương tự như việc lừa đảo ông T., vợ chồng Sơn còn dàn dựng lên những câu chuyện hư cấu về đá thiên thạch để giở trò lừa đảo tiền của nhiều người.

    Cơ quan Công an thông báo ai là nạn nhân của vợ chồng Sơn với thủ đoạn trên nên đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp trình báo để được hướng dẫn, xử lý theo quy định pháp luật.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-doc-chieu-cua-doi-vo-chong-lua-ban-da-thien-thach-bang-dat-set-gia-42-ty-dong-a313503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan