+Aa-
    Zalo

    Hé lộ hình ảnh kẻ đánh du học sinh người Singapore bầm dập, gẫy xương mặt vì virus Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát London (Anh) đã công bố hình ảnh về 4 nghi phạm tấn công sinh viên người Singapore Jonathan Mok vì phân biệt chủng tộc liên quan tới dịch Covid-19.

    Cảnh sát London (Anh) đã công bố hình ảnh về 4 nghi phạm tấn công sinh viên người Singapore Jonathan Mok vì phân biệt chủng tộc liên quan tới dịch Covid-19.

    Hai trong số bốn nghi phạm tấn công sinh viên Jonathan Mok.

    Theo Straitstimes, cảnh sát chưa tiến hành bắt giữ ai trong nhóm người tấn công Jonathan Mok, 23 tuổi, người Singapore, hôm 24/2. Tuy nhiên, ngày 4/3, họ tuyên bố đã có hình ảnh của 4 người và đang nỗ lực nhận diện, làm việc với kẻ hành hung.

    Trung sĩ Emma Kirby cho biết bà cùng đội "cam kết tìm ra thủ phạm" và "không có chỗ trên đường phố London, Anh cho hành vi bạo lực như vậy".

    Trước đó, ngày 2/3, nam thanh niên Jonathan Mok, du học sinh người Singapore, sinh viên năm 3 ngành Luật thuộc đại học UCL (University College London), đã thuật lại nguồn cơn sự việc trên trang Facebook cá nhân, kèm với hai bức ảnh mắt sưng tím vì bị đấm.

    Theo lời kể của Jonathan Mok, anh bị tấn công bởi một nhóm người trên phố Oxford, một khu vực mua sắm sầm uất ở trung tâm thủ đô nước Anh, vào ngày 24/2.

    Jonathan Mok bị thương ở vùng mặt phải phẫu thuật. 

    Khi Jonathan đi trên phố thì nghe một nhóm thanh niên (3 năm, 1 nữ không quá 20 tuổi nhưng tất cả đều cao hơn anh “một cái đầu”) nhắc đến “Covid-19”, anh quay lại nhìn.

    “Sao mày dám nhìn tao?", một người trong nhóm giận dữ hét lên rồi đánh, Jonathan viết.

    "Những người qua đường cố gắng can ngăn. Một thanh niên khác, cũng thuộc nhóm đó, hét lên: “Tao không muốn virus Covid-19 của mày vào nước tao", rồi đấm vào mặt tôi. Nhóm này bỏ chạy trước khi cảnh sát đến”, nạn nhân người Singapore viết.

    Sau đó, du học sinh người Singapore được đưa đến bệnh viện với sự giúp đỡ của một phụ nữ. Bác sĩ khoa cấp cứu cho biết anh gãy xương.

    Jonathan Mok bày tỏ: “Tôi đã học ở London trong 2 năm qua và mỗi năm, tôi phải chịu những nhận xét phân biệt chủng tộc (dù vô ý hay cố ý)".

    Ngày 4/3, du học sinh 23 tuổi phải phẫu thuật tái tạo xương mặt. Bố mẹ nam sinh sẽ sang London thăm, chăm sóc con trai.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-hinh-anh-ke-danh-du-hoc-sinh-nguoi-singapore-bam-dap-gay-xuong-mat-vi-virus-covid-19-a314178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đánh sinh viên chảy máu đầu, vẫn cho là… chuyện bình thường?!

    Đánh sinh viên chảy máu đầu, vẫn cho là… chuyện bình thường?!

    (ĐSPL) - “Lúc tôi đánh Đạt và Hưng chỉ là cảm xúc nhất thời chứ nếu đánh thật thì khẳng định sẽ không như thế. Chấn thương của Hưng là… quá nhẹ nhàng” - Nguyễn Ngọc Dương - Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy cơ sở Định Công cho biết.