+Aa-
    Zalo

    Hé lộ "hồ sơ" đặc biệt của chiếc máy bay chở ông Kim Jong-un đến Singapore

    • DSPL
    ĐS&PL Chiếc Boeing 747 của Air China chở lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Singapore hôm 10/6 vốn là chuyên cơ của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.

    Chiếc Boeing 747 của Air China chở lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Singapore hôm 10/6 vốn là chuyên cơ của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.

    Chuyên cơ của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Ảnh: Reuters

    Thông thường, ông Kim Jong-un sử dụng máy bay phản lực tầm xa Ilyushin Il-62 do Liên Xô sản xuất để di chuyển. Mặc dù máy bay này có tầm bay lên đến 10.000 km, dễ dàng di chuyển trong khoảng cách 4.600 km giữa Bình Nhưỡng và Singapore, nhưng có thể tuổi của chiếc Ilyushin Il-62 khiến ông Kim ngần ngại sử dụng.

    Tờ Apple Daily của Hồng Kông cho biết có thể nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thương lượng việc mượn máy bay với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm Đại Liên hồi tháng 5/2018.

    Bốn máy bay Boeing dành riêng cho các lãnh đạo Trung Quốc là B-2443, B-2445, B-2447 và B-2472. Trong đó, B-2472 là chuyên cơ chở ông Tập Cận Bình, còn B-2447 là máy bay dành riêng cho Thủ tướng Lý Khắc Cường - đây cũng là chiếc đã chở ông Kim Jong-un tới Singapore.

    Chiếc B-2447 là một máy bay 23 tuổi, phục vụ như một tàu sân bay chở khách bình thường khi ông Lý không sử dụng. Khi cần thiết, B-2447 được sử dụng như một máy bay phản lực tư nhân, nội thất được tái trang bị hoàn chỉnh với một văn phòng, khu vực tiếp tân và phòng ngủ.

    Không giống như chuyên cơ Air Force One của Mỹ, chiếc B-2447 của Trung Quốc không được trang bị hệ thống phòng thủ chống lại pháo binh.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đến Singapore vào ngày hôm qua (10/6) để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh dự kiến ​​diễn ra vào ngày mai (12/6). Ông Kim đến lúc 2h36 phút chiều (giờ địa phương), trong khi ông Trump đến lúc 8h2 phút tối.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Straitstimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ho-so-dac-biet-cua-chiec-may-bay-cho-ong-kim-jong-un-den-singapore-a232602.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan