Hé lộ kế hoạch nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden


Thứ 4, 16/12/2020 | 08:24


Cùng sự kiện

Ngoài lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden được tổ chức bên ngoài tòa nhà quốc hội, các sự kiện liên quan được tổ chức trực tuyến.

Ngoài lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden được tổ chức bên ngoài tòa nhà quốc hội, các sự kiện liên quan khác sẽ đều được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Reuters đưa tin Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden và phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 trên các bậc thềm của Tòa Quốc hội Mỹ, nhưng các lễ hội khai mạc phần lớn sẽ được tổ chức trực tuyến do đại dịch COVID-19, ủy ban phụ trách kế hoạch cho biết hôm 15/12 (giờ địa phương).

Cả buổi lễ và cuộc diễu hành truyền thống sau đó sẽ có số lượng người tham dự hạn chế và được tường thuật lại, ủy ban lập kế hoạch sự kiện cho biết trong một tuyên bố. Ủy ban đang kêu gọi công chúng không đến Washington dự lễ nhậm chức, nơi mà trước đây từng thu hút hàng trăm nghìn người.

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP.

Ông Biden đã dành phần lớn thời gian cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 tuân theo các biện pháp chống COVID-19 an toàn. Ông cũng ít tổ chức các sự kiện trực tiếp và hầu như vận động tranh cử từ cơ sở của mình ở bang Delaware.

“Mục tiêu của chúng tôi là tổ chức một lễ nhậm chức nhưng vẫn giữ được an toàn cho mọi người, tôn trọng những truyền thống lớn của nhiệm kỳ tổng thống và thể hiện tầm nhìn mới của nước Mỹ dưới thời Biden-Harris về một công dân toàn diện, bình đẳng và thống nhất”, Tony Allen, Giám đốc điều hành của lễ nhậm chức cho biết trong tuyên bố.

Theo kế hoạch đó, lễ nhậm chứng của Tổng thống đắc cử Joe Biden có khả năng giống với hội nghị đảng Dân chủ vào mùa hè năm ngoái, bao gồm các chương trình được tổ chức dưới hình thức trực tuyến với những người tham gia trên toàn quốc.

Các chuyên gia dự đoán đại dịch COVID-19 sẽ tồi tệ hơn trong những tháng mùa đông ở Mỹ mặc dù đã được phê duyệt vaccine. Ông Biden đã coi việc xử lý cuộc khủng hoảng đại dịch của Tổng thống Donald Trump là trọng tâm trong chiến dịch tranh cử của mình.

Bích Thảo (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ke-hoach-nham-chuc-cua-tong-thong-dac-cu-my-joe-biden-a349579.html