Hé lộ kết luận của thanh tra Bộ Xây dựng ở TP.Vĩnh Yên


Thứ 4, 17/07/2019 | 09:04


Cùng sự kiện

Bộ Xây dựng đã có kết luận thanh tra tại TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Kết quả thanh tra này được thực hiện bởi đoàn thanh tra đã bị bắt tại huyện Vĩnh Tường ngày 12/6.

Bộ Xây dựng đã có kết luận thanh tra tại TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Kết quả thanh tra này được thực hiện bởi đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng đã bị bắt tại huyện Vĩnh Tường ngày 12/6. 

Kết luận thanh tra số 190/KL-TTr về những sai phạm tại TP. Vĩnh Yên. Ảnh: Tiền Phong

Theo nguồn tin của báo Tiền Phong, Thanh tra Bộ Xây dựng đã có kết luận thanh tra số 190/KL-TTr, ngày 10/5/2019 về việc Thanh tra công tác quy hoạch, quản lý thực hiện quy hoạch được duyệt; Công tác cấp phép xây dựng, quản lý sau cấp phép và công tác quản lý đầu tư xây dựng tại một số dự án trên địa bàn TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Giáo dục & Thời đại thông tin thêm, nhiều vấn đề cụ thể trong Kết luận thanh tra 190 đang được Thanh tra Bộ Xây dựng và TP Vĩnh Yên giữ bí mật, chưa cung cấp, công khai cho cơ quan báo chí.

Như đã thông tin trước đó, Kết luận thanh tra số 190/KL-TTr ngày 10/5/2019 được thực hiện bởi đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng do bà Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1975, nguyên Phó trưởng Phòng Phòng chống tham nhũng, Bộ Xây dựng) làm trưởng đoàn tiến hành thanh tra tại TP Vĩnh Yên. 

Kết thúc thanh tra tại TP. Vĩnh Yên, Đoàn thanh tra này tiến hành thanh tra tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) thì bị bắt khi nhận hối lộ ngày 12/6. 

Ngày 18/6, VKSND tỉnh Vĩnh Phúc đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 cán bộ đoàn thanh tra Bộ Xây dựng về tội Nhận hối lộ.

Ba người bị bắt tạm giam gồm trưởng đoàn Nguyễn Thị Kim Anh cùng 2 thành viên trong đoàn là Đặng Hải Anh và Nguyễn Thùy Linh.

Theo kết quả điều tra, ngày 12/6, tại trụ sở UBND huyện Vĩnh Tường, Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt quả tang ông Hải Anh nhận 90 triệu đồng của anh Đỗ Ngọc Y. (Phó Giám đốc Công ty Đ.T).

Khi bị bắt, Đặng Hải Anh khai việc đưa tiền của anh Y. nhằm không bị giảm trừ khối lượng giá trị của một số hạng mục công trình mà Công ty Đ.T đã thi công.

Cùng ngày, trưởng đoàn Kim Anh cũng bị bắt quả tang nhận 68 triệu đồng của ông Trần Hanh (48 tuổi, kế toán UBND xã Tân Tiến) để không giảm trừ khối lượng giá trị của một số hạng mục công trình do UBND xã Tân Tiến là chủ đầu tư; nhận 91,5 triệu đồng của ông Đỗ Mạnh Cường (40 tuổi, công chức tài chính kế toán UBND thị trấn Thổ Tang).

Khám nơi làm việc của Đoàn thanh tra tại UBND huyện Vĩnh Tường, nhà chức trách thu nhiều hồ sơ của các đơn vị thi công công trình trên địa bàn và hơn 335 triệu đồng trong tủ do bà Kim Anh quản lý...

Được biết, cuộc thanh tra tại Vĩnh Phúc nằm trong kế hoạch năm 2019 của Thanh tra Bộ Xây dựng, được Bộ trưởng Phạm Hồng Hà phê duyệt tháng 10/2018.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ket-luan-cua-thanh-tra-bo-xay-dung-o-tpvinh-yen-a284578.html