+Aa-
    Zalo

    Hé lộ khối tài sản "khổng lồ" của "vua bóng đá" Pele

    ĐS&PL Pele là huyền thoại bóng đá số một của Brazil. Ông từng kiếm được nhiều tiền trong khoảng thời gian thi đấu cũng như sau khi đã giải nghệ.

    Pele, huyền thoại bóng đá người Brazil, qua đời ở tuổi 82 sau một thời gian điều trị ung thư không thành công.

    Trong suốt những năm tháng cống hiến cho nền bóng đá thế giới, Pele đã để lại một sự nghiệp đồ sộ cùng vô vàn những kỷ lục đi vào lịch sử làng túc cầu. Nhờ vào tài năng và danh tiếng mà “vua bóng đá” đã tích lũy cho mình một khối tài sản đáng mơ ước ngay cả khi đã giải nghệ.

    Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có thống kê chính xác nào về tài sản của "vua bóng đá".

    he lo khoi tai san khong lo cua vua bong da pele dspl 21
    "Vua bóng đá" Pele. 

    Năm 2019, nhà báo người Brazil, Cosme Rimoli ước tính Pele có khối tài sản khoảng 80 triệu real (tiền Brazil, khoảng 15,4 triệu USD ).

    Thu nhập hàng tháng của Pele khoảng 2 triệu real (380.000 USD) dù ông không còn đi làm. Pele có các công ty, bất động sản và các khoản đầu tư tài chính khác mà chưa thể liệt kê ra hết.

    Trang tin Playersbio từng cho biết, Pele kiếm được 15 triệu USD trong sự nghiệp cầu thủ kéo dài 37 năm của mình. Tại CLB Santos (1956–1974), mức lương của Pele không được công khai. Trong khi đó, ông kiếm được 6 triệu USD tiền lương tại CLB New York Cosmos của Mỹ trong khoảng thời gian thi đấu ở đây (1975–1977). Đây là con số lớn bởi nhiều cầu thủ chuyên nghiệp hiện tại còn chưa kiếm được khoản tiền lương giống như Pele.

    he lo khoi tai san khong lo cua vua bong da pele dspl 4
    Pele từng là vận động viên được trả lương cao nhất thế giới. Ảnh: The Sun

    Trang Sportcasting cho biết Pele còn kiếm được 14 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo.

    Thời còn thi đấu, Pele từng được Puma trả 25.000 USD chỉ để buộc dây giày trước khi bắt đầu trận chung kết World Cup 1970. Tờ Los Angeles Times (Mỹ) cho biết vào thời điểm đó, sự cạnh tranh giữa hai hãng đồ thể thao là Adidas và Puma là rất gay gắt.

    Tuy nhiên cả hai hãng có "hiệp ước" không ký hợp đồng với Pele, cầu thủ nổi tiếng nhất thời điểm đó, vì cho rằng việc tranh giành quảng cáo về ngôi sao Brazil sẽ gây ra tổn thất lớn cho đôi bên.

    Tuy nhiên Puma đã tìm cách phá vỡ hiệp ước này và có màn tiếp thị được cho là khôn ngoan nhất mọi thời đại. Thông qua phóng viên thể thao Hans Henningsen, Puma đã ký hợp đồng trị giá 25.000 USD với Pele ở World Cup 1970 và 100.000 USD cho 4 năm kế tiếp.

    he lo khoi tai san khong lo cua vua bong da pele dspl 3
    Pele còn kiếm được nhờ khoản đầu tư vào các công ty, bất động sản.

    Ngoài thu nhập từ bóng đá, Pele còn kiếm được nhờ khoản đầu tư vào các công ty, bất động sản. Chính vì vậy, mặc dù ngay cả không thi đấu hay phải nằm trên giường bệnh, "vua bóng đá" vẫn thu về xấp xỉ 380 nghìn USD/tháng (gần 9 tỷ đồng).

    Năm 1979, Pele mua một nông trang cạnh bờ biển Hampton (Mỹ) với giá 156.000 USD. Sau đó, ông đã xây dựng trên nền đất này căn biệt thự 2 tầng, với tổng diện tích hơn 940 m2. Năm 2018, tờ New York Post cho biết Pele đã bán nông trại này với giá 2,85 triệu USD.

    Pele được xem là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Brazil nói riêng và thế giới nói chung. Trong sự nghiệp của mình, Pele đã ghi 77 bàn trong 92 lần ra sân cho đội tuyển xứ Samba. Ông đã cùng tuyển Brazil giành 3 chức vô địch World Cup (1958, 1962 và 1970).

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-khoi-tai-san-khong-lo-cua-vua-bong-da-pele-a561686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan