+Aa-
    Zalo

    Hé lộ lời đề nghị của ông Tập Cận Bình trước khi ông Kim Jong-un gặp ông Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đề nghị nhà lãnh đạo Kim Jong-un rằng Trung Quốc cần là một bên trong tuyên bố kết thúc chiến tranh Triều Tiên.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đề nghị nhà lãnh đạo Kim Jong-un rằng Trung Quốc cần là một bên trong tuyên bố kết thúc chiến tranh Triều Tiên, tờ Tokyo Shimbun của Nhật cho hay.

    Theo báo Nhật Tokyo Shimbun, trong lần thứ hai gặp ông Kim hồi tháng 5, ông Tập nhắc đến việc chưa vội tuyên bố chấm dứt chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.

    Ông Tập tỏ vẻ không hài lòng với ý tưởng lãnh đạo Mỹ-Triều Tiên tuyên bố kết thúc chiến tranh. Lý do là vì Trung Quốc cũng phải là một bên trong tuyên bố chấm dứt chiến tranh, vì Bắc Kinh đã sát cánh cùng Triều Tiên trong suốt cuộc chiến, Tokyo Shimbun dẫn nguồn tin giấu tên cho biết.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Tân Hoa xã

    Tờ Asahi Shimbun trước đó đưa tin, trong cuộc gặp tại Đại Liên, ông Tập Cận Bình cũng đã đề nghị ông Kim Jong-un kêu gọi tạm dừng các cuộc tập trận của Hàn Quốc-Mỹ trong hội nghị thượng đỉnh với ông Donald Trump.

    Nếu thông tin trên truyền thông Nhật Bản được xác nhận, Trung Quốc dường như tích cực đưa ra yêu cầu với Triều Tiên trong nỗ lực để tăng ảnh hưởng của nước này với những diễn biến trên bán đảo Triều Tiên, tờ Hankyoreh của Hàn Quốc nhận định.

    Một tuần sau khi trở về từ Singapore, ông Kim lại bất ngờ có chuyến thăm thứ ba đến Bắc Kinh gặp ông Tập. Giới phân tích đồn đoán cuộc gặp để đề ra phương hướng sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

    "Một lần nữa, chúng ta chứng kiến sức mạnh cạnh tranh to lớn của Mỹ và Trung Quốc dẫn dắt các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên trong đó Triều Tiên ở giữa", tờ Tokyo Shimbun cho hay.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-loi-de-nghi-cua-ong-tap-can-binh-truoc-khi-ong-kim-jong-un-gap-ong-trump-a234521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan