+Aa-
    Zalo

    Hé lộ lý do giúp giá cổ phiếu công ty này tăng 31 lần trong 4 tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Với giá trị vốn hóa khoảng 1 tỷ USD cùng những hợp đồng từ các khách hàng lớn, cổ phiếu của công ty này đã liên tục tăng mạnh sau khi niêm yết lên thị trường chứng khoán.

    Với giá trị vốn hóa khoảng 1 tỷ USD cùng những hợp đồng từ các khách hàng lớn, cổ phiếu của công ty này đã liên tục tăng mạnh sau khi niêm yết lên thị trường chứng khoán.

    Tổng Giám đốc Kardja Rahardj cho biết, cổ phần công ty PT Ciptadana Sekuritas (Indonesia) đã tăng gấp 32 lần chỉ trong 4 tháng.

    Cụ thể, cổ phiếu của PT Pelayaran Tamarin Samudra có mức tăng trưởng ấn tượng 3.091% kể từ lần đầu bán cổ phần (IPO) vào tháng 5. Công ty này hoạt động trong ngành dịch vụ dầu khí.

    Biểu đồ tăng giá của công ty dầu khí này.

    Ông Leo Tangkilisan - Giám đốc Công ty cho biết, Pelayaran sẽ phát triển nhờ hưởng lợi từ sự phục hồi chi phí khai thác dầu khí và sự ổn định của giá dầu. Ông Leo Tangkilisan cũng cho biết thêm Công ty cũng cân nhắc phát hành trái phiếu ở nước ngoài hoặc vay nợ nước ngoài để tìm kiếm đối tác liên quan đến sản xuất và khai thác dầu khí nhưng không đưa ra chi tiết về đối tác.

    Ngành dầu khí của Indonesia đang được chú trọng phát triển sau khi tổng thống nước này thi hành kế hoạch nhằm giảm sự phụ thuộc năng lượng nhập khẩu. Tổng thống Joko Widodo đang nỗ lực đẩy tăng sản lượng của ngành năng lượng Indonesia, giảm bớt phụ thuộc vào nhập khẩu. Điều này rất có lợi cho Pelayaran và cả các công ty khác trong cùng ngành.

    Pelayaran đang tìm kiếm hợp đồng với Chevron Corp Total SA và PT Pertamina Hulu Energi nhằm triển khai 2 tàu khai thác đang bỏ không, Tổng Giám đốc Rahardjo cho biết.

    Một nhà phân tích của PT Ciptadana Sekuritas, Arief Budiman cho biết “Tiềm năng của ngành dịch vụ dầu khí vẫn tốt vì chính phủ đang chính sách phát triển ngành năng lượng”. Đó là lý do khiến các nhà đầu tư chọn lựa cổ phiếu của công ty này.

    Trước đây, Indonesia là thành viên của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ OPPEC. Hiện, nước này đang tìm cách giảm chi phí sản xuất bằng cách đưa ra các ưu đãi như miễn thuế nhập khẩu thiết bị khoan dầu. Sự chậm trễ trong việc phê duyệt dự án đã khiến quốc gia này gia tăng việc phụ thuộc nguồn năng lượng nước ngoài.

    (theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ly-do-giup-gia-co-phieu-cong-ty-nay-tang-31-lan-trong-4-thang-a202356.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan