+Aa-
    Zalo

    Hé lộ lý do Tổng thống Trump vẫn dùng được Twitter ở Trung Quốc

    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8/11 đã vượt qua “Vạn lý tường lửa” Trung Quốc chia sẻ dòng tin đầu tiên trên mạng xã hội Twitter vốn dĩ bị cấm tại quốc gia này.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ chia sẻ hoạt động của mình trên trang Twitter cá nhân cho dù mạng xã hội này bị cấm tại Trung Quốc.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8/11 đã vượt qua “Vạn Lý Trường Thành trên mạng” Trung Quốc chia sẻ dòng tin đầu tiên trên mạng xã hội Twitter vốn dĩ bị cấm tại quốc gia này.

    Được biết, mạng xã hội Twitter, Facebook và Instagram là những trang web phương Tây bị chặn tại Trung Quốc. Theo CNN, những năm gần qua Bắc Kinh đã sử dụng Great Firewall, còn được mệnh danh là "Vạn Lý Trường Thành trên mạng" để kiểm soát Internet.

    Dòng tweet đầu tiên của Tổng thống Trump tại Trung Quốc. Ảnh: TTXVN

    Trong đoạn tin nhắn Twitter, Tổng thống Trump bày tỏ sự biết ơn về lễ đón tiếp ấm cúng từ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình song không quên đưa ra lời cảnh báo Triều Tiên.

    Đăng bức ảnh đi thăm Tử Cấm Thành, Tổng thống Trump viết: “Thay mặt Đệ nhất Phu nhân Melania và tôi, xin chân thành cảm ơn Chủ tịch Tập Cận Bình và Phu nhân Bành Lệ Viên về buổi tham quan Tử Cấm Thành không thể nào quên tại Bắc Kinh. Chúng tôi mong cuộc họp mặt vào sáng mai”.

    Trước đó, khi được hỏi liệu rằng Tổng thống Trump sẽ đối phó như thế nào trước quy định chặn các website nước ngoài tại Trung Quốc, một quan chức cấp cao Nhà Trắng khẳng định: “Tổng thống sẽ tweet những cái gì ông ấy muốn. Tôi đảm bảo chúng tôi có đủ mọi thứ trên chiếc Không lực Một này để điều đó xảy ra. Đó là cách thức ông ấy tương tác với người dân Mỹ”. Tuy nhiên, quan chức Nhà Trắng không tiết lộ công nghệ giúp Tổng thống Trump vượt "tường lửa" Trung Quốc.

    Theo phán đoán của cư dân mạng, Tổng thống Trump có thể kết nối với một nhà cung cấp dịch vụ tại Mỹ, nên điều đó khiến ông ở ngoài phạm vi “Vạn lý tường lửa” Trung Quốc. Hoặc ông có thể tweet với hệ thống wifi riêng có sẵn trên chiếc máy bay Không lực Một.

    Một cách khác mà Tổng thống Trump có thể dùng để vượt tường lửa là qua mạng lưới cá nhân ảo (VPN) – một phần mềm cho phép người dùng sử dụng Internet với máy chủ nước khác. Nếu thuận lợi hơn, có thể có thỏa thuận chính thức giữa chính phủ Trung Quốc và Mỹ cho phép Tổng thống Trump sử dụng Twitter qua mạng của nhà cung cấp Trung Quốc.

     Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ly-do-tong-thong-trump-van-dung-duoc-twitter-o-trung-quoc-a208724.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan