Hé lộ lý do Vân Trang tái xuất màn ảnh Việt bằng một dự án phim truyền hình


Thứ 7, 19/06/2021 | 20:21


Cùng sự kiện

Lần tái xuất lần này của Vân Trang là một nhân vật có diễn biến tâm lý phức tạp trong phim Canh bạc tình yêu của đạo diễn Trương Dũng.

Giải trí - Hé lộ lý do Vân Trang tái xuất màn ảnh Việt bằng một dự án phim truyền hình
Vân Trang tái xuất điện ảnh Việt.

Vân Trang – cái tên đã được khẳng định trong Nghệ thuật thứ 7 với hàng loạt vai diễn đậm đặc tài năng. Nữ diễn viên ấy đi qua hành trình dài với nhiều thể loai để lại trong trí nhớ của người hâm mộ bởi những nhân vật khó lặp lại ở bất kì một diễn viên nữ nào khác. Trong mấy năm gần đây, hiếm hoi lắm Vân Trang xuất hiện trong một bộ phim truyền hình, và đương nhiên cuối tháng 6 này, người yêu phim sẽ tái ngộ với cô ở một dự án màn ảnh nhỏ đầy hứa hẹn

Sự nghiệp diễn xuất của Vân Trang tính đến thời điểm này đã tạo được rất nhiều dấu ấn để khán giả ghi nhận tài năng của cô ở ba thể loại, đó là: Điện ảnh, Truyền hình và Kịch nói. Nghiệp diễn xuất đã đưa cái tên Vân Trang đến với đại công chúng từ năm 2009, và chắc chắn đây là cột mốc chính bản thân cô sễ không bao giờ quên bởi nghệ danh đã được định danh, mang lại sự thay đổi rất lớn trong cả một cuộc chinh phục nghệ thuật của nghệ sỹ Vân Trang.

Giải trí - Hé lộ lý do Vân Trang tái xuất màn ảnh Việt bằng một dự án phim truyền hình (Hình 2).
Vai diễn của Vân Trang là một nhân vật có diễn biến tâm lý phức tạp.

Nếu nhắc tới những tên phim, tên dự án có Vân Trang thì đủ trải dài để khán giả thấy cô choáng ngợp một thời hoàng kim của phim truyền hình, rồi lại là gương mặt được các đạo diễn phim màn ảnh rộng đặt niềm tin để gửi kịch bản.

Trong 3 năm gần đây, Vân Trang chọn hầu như là phim chiếu rạp để tham gia, có thể điểm qua những bộ phim như: Chàng vợ của em, Hồn papa da con gái, Táo quậy, Tìm chồng cho mẹ, Ngôi nhà bươm bướm…

Điểm lại thành công của Vân Trang với phim điện ảnh thì phải nhắc tới dự án phim Scandal của đạo diễn Victor Vũ đã góp phần tạo nên giá trị mới cho cái tên Vân Trang trong rất nhiều diễn viên nữ thời điểm đó. Qua những bộ phim này, Vân Trang đã mạnh dạn bước ra khỏi ranh giới an toàn của một nghệ sỹ diễn xuất để chọn những vai diễn mình thích, mình hào hứng, mình đam mê và đầy thử thách.

Vân Trang đưa khán giả đi qua nhiều miền cảm xúc khi gặp lại cô, bởi quá quen thuộc trên màn ảnh, nên Vân Trang không cho phép mình đi mãi trên con đường quen thuộc để một ngày nào đó Vân Trang có thể đi vào lối mòn lúc nào không hay biết. Và đây chính là giai đoạn Vân Trang không cho phép cô “giữ mình” mà quên đi chất nghệ sỹ có tự trong hơi thở được tôi luyện cùng vai diễn và những thước phim.

Giải trí - Hé lộ lý do Vân Trang tái xuất màn ảnh Việt bằng một dự án phim truyền hình (Hình 3).

Khi nói về Vân Trang, khán giả có quá nhiều điều để yêu thích cô, cuộc sống sau bức màn nhung chưa bao giờ làm khó Vân Trang, và cô cũng là nữ diễn viên chỉ muốn cho khán giả nhìn thấy con người nghệ sỹ, con người của công việc và vuông tròn hình ảnh người vợ, người mẹ trong gia đình. Có lẽ vậy mà tài năng của Vân Trang liên tục thăng hoa, thẳng tiến và có vị trí riêng trong làng giải trí.

Lao động nghệ thuật hăng say, giải thưởng dù chưa một lần là mục tiêu cuối cùng của Vân Trang hay bất kì một nghệ sĩ yêu nghề nào, mà công chúng và giới chuyên môn ghi nhận trao giải thưởng cho cô để “hiện thực” những giấc mơ rất nghệ sĩ, có thể nhắc tới vài Giải thưởng trong sự nghiệp của Vân Trang như: Giải Mai Vàng 2010: "Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất", "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18, HTV Awards 2012: "Nghệ sĩ thân thiện", Giải Ngôi Sao Xanh: "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" do Hội đồng nghệ thuật bình chọn…

Và chắc chắn một điều con đường nghệ thuật của Vân Trang sẽ còn nhiều điều thú vị bởi tháng 6 này cô tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ trong một dự án của đạo diễn Trương Dũng. Tại sao Vân Trang quyết định chọn phim truyền hình tham gia sau gần 3 năm cô không nhận bất kì vai diễn nào?

Có thể nói, vai diễn mới này của Vân Trang rất được chờ đợi bởi từ trước nay, Vân Trang đã biến hóa qua nhiều vai diễn khác nhau, khi thì một cô gái có số phận nghiệt ngã trong Lối sống sai lầm, hay cô Lượm quá bi thương trong phim Sông dài, diễn sóng đôi hai nhân vật trong phim Ánh sáng thiên đường…Lần này chính là một nhân vật có diễn biến tâm lý phức tạp trong phim Canh bạc tình yêu của đạo diễn Trương Dũng.

Bật mí thêm về nhân vật này, Vân Trang cho biết cô vào vai nữ chính có tên cũng được chọn một nửa trong tên thật của mình là Thanh Vân. Điều này khiến cô nhớ về cách đây hơn 10 năm, khi cô chính thức đổi tên Vân Trang cũng được chọn vào bộ phim truyền hình thành công có tên nhân vật có liên quan tên thật của mình, đó chính là sự giao cảm hết sức đặc biệt và nhạy cảm của một người nghệ sỹ như Vân Trang. Theo Vân Trang đây sẽ là bộ phim truyền hình cô rất háo hức khi đến phim trường bởi khá lâu rồi cô mới gặp lại khán giả màn ảnh nhỏ trong vai trò quen thuộc.

Bộ phim Canh bạc tình yêu với nữ chính là Vân Trang dài 100 tập sẽ ra mắt khán giả truyền hình vào cuối tháng 6 này, dự kiến là ngày 26/06 vào lúc 20h từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1.

Bạch Hiền

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ly-do-van-trang-tai-xuat-man-anh-viet-bang-mot-du-an-phim-truyen-hinh-a504421.html