+Aa-
    Zalo

    Hé lộ mẫu xe máy điện đầu tiên của Vinfast

    • DSPL
    ĐS&PL Hình ảnh được cho là mẫu xe máy điện Klara của Vinfast vừa xuất hiện mạng xã hội, thu hút rất nhiều sự chú ý, giá bán dự đoán khoảng 30 triệu đồng.

    Hình ảnh được cho là mẫu xe máy điện Klara của Vinfast vừa xuất hiện mạng xã hội, thu hút rất nhiều sự chú ý khách hàng.

    Mẫu xe điện có tên Klara xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

    Sáng nay (9/9), hình ảnh xe máy điện của Vinfast đã xuất hiện trên một diễn đàn ô tô, xe máy. Tên gọi của xe Klara cũng hiển thị rõ nét trên thân xe.

    Trao đổi với Tiền Phong, một chủ đại lý từng dự hội nghị xúc tiến đại lý xe máy điện Vinfast cho biết, đây chính là mẫu xe máy điện đầu tiên của hãng này.

    Hình ảnh cho thấy chiếc xe có logo hình chữ V, dải đèn xi-nhan kết hợp với đường mạ crôm có phần giống với mặt trước của 2 mẫu ôtô Vinfast công bố trước đây vài ngày.

    Nguồn tin của Tiền Phong cũng hé lộ những thông số kỹ thuật ban đầu của mẫu xe Vinfast Klara. Theo đó, xe sẽ sử dụng hệ thống điện hoàn toàn với motor điện từ hãng Bosch. Motor này có thể sản sinh công suất 1.200W và thậm chí lên tới 1.800W. 

    Để cấp điện cho motor này, Klara được trang bị cụm pin gồm tổng cộng 180 cell pin được nối song song với nhau được chia thành 4 cục pin, hai cục đặt phía dưới sàn xe, và hai cục đặt dưới yên xe. "Hệ thống pin điện này có phần mềm quản lý, nếu hỏng bất cứ cell nào, phần mềm sẽ tự động tách cell đó khỏi cụm pin", nguồn tin cho hay.

    Cùng với đó, Vinfast cung cấp sạc tiêu chuẩn giúp giữ tới 70% chất lượng pin về sau. Chưa rõ dung lượng pin nhưng Klara có thể đi được quãng đường 110 km nếu duy trì tốc độ ổn định khoảng 30 km/h, còn khi đi với tốc độ 40 km/h, xe sẽ đi được quãng đường tối đa 80 km sau 1 lần sạc đầy.

    Mẫu xe này còn có phần mềm quản lý hệ thống bảo mật hoàn toàn do Vinfast tự phát triển, giúp tìm các điểm sạc, trạm sạc điện, "có thể được đặt tại các cửa hàng Vinmart+ hoặc các khu vực mà Vingroup quản lý". Ngoài ra, phần mềm quản lý có khả năng giúp tìm xe hoặc khóa xe từ xa bằng điện thoại.

    Động cơ điện được cho là sử dụng trên xe điện Vinfast do Bosch sản xuất. Ảnh: Zing.vn

    Như vậy, Vingroup vẫn đi theo đúng kế hoạch khi trước đây công bố thời điểm xuất xưởng xe máy điện là quý III/2018. 

    Klara có thiết kế giống với xe tay ga, tầm hoạt động xa hơn xe đạp điện thông thường nên giá bán cao hơn xe đạp điện thường thấy trên thị trường Việt. Nếu đúng đây là sản phẩm của Vinfast thì Klara sẽ được sản xuất tại tổ hợp nhà máy sản xuất ôtô, xe máy điện Vinfast ở khu công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng.

    Xe hai bánh chạy điện ở Việt Nam là thị trường tiềm năng, doanh số tăng nhanh qua các năm nhưng sản phẩm trên thị trường chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc. Do đó, Vinfast mở đầu bằng mảng sản xuất xe máy điện là hoàn toàn hợp lý, một liều thuốc thử để đánh giá mức độ đón nhận thương hiệu của người dùng trước khi bước vào thị trường ô tô vào quý 2/2019.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-mau-xe-may-dien-dau-tien-cua-vinfast-a243313.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan