+Aa-
    Zalo

    Hé lộ mức lương của các Tổng thống Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo kết quả thống kê vào ngày 1 tháng 1 năm 2001, mức lương hàng năm của Tổng thống Mỹ được tăng thêm 400.000 đô la mỗi năm,
    (ĐSPL) -  Theo kết quả thống kê vào ngày 1 tháng 1 năm 2001, mức lương hàng năm của Tổng thống Mỹ được tăng thêm 400.000 đô la mỗi năm, trong đó đã bao gồm phụ cấp 50.000 đô la.
    Mức lương của Tổng thống được thiết lập bởi Quốc hội, và theo Điều II, Mục 1 của Hiến pháp Hoa Kỳ,  mức lương này có thể được tăng hoặc không trong thời gian đương nhiệm.
    Vào những ngày cuối của Đại hội thứ 106 mức gia tăng về thu nhập đã được  Chính phủ  thông qua và trở thành một phần trong Luật Tài chính.


    Tổng thống Obama.

    Mức lương của  Phó Tổng thống  hiện nay (2015) là 230.700 đô la
    Kể từ khi cuộc Cách mạng Mỹ thành công, Nhà Trắng đã thành lập tổ chức y tế riêng với các y bác sĩ không chỉ  phục vụ cho Tổng thống và gia đình của họ mà còn giải quyết những tình huống  khẩn cấp xảy ra trên toàn thế giới.
    Hoạt động như một phòng khám tại chỗ, các tổ chức y tế của Nhà Trắng tham gia vào việc đáp ứng nhu cầu y tế của các nhân viên Nhà Trắng và du khách. Tổ chức y tế dành cho Tổng thống với đội ngũ nhân viên gồm 3-5 bác sĩ quân đội, y tá, trợ lý y tế và nhân viên y tế. Các bác sĩ và các thành viên của tổ chức luôn sẵn sàng phục vụ Tổng thống tại mọi thời điểm, trong Nhà Trắng hay trong bất kỳ các chuyến đi của Tổng thống.
    Chế độ hưu trí đối với các Tổng thống
    Theo Luật quy định thì các cựu Tổng thống đều được trả lương hưu đến hết đời, lương cơ bản cho người đứng đầu của một bộ điều hành trong liên bang năm 2015 là  201.700 đô la cũng chính là mức được trả  hàng năm cho thư ký của các Văn phòng Nội các.
    Mỗi cựu chủ tịch và phó chủ tịch cũng có thể tận dụng kinh phí được Quốc hội hỗ trợ trong quá trình chuyển đổi chức vụ để giúp cho cuộc sống riêng tư của họ được thuận lợi hơn. Các quỹ này được sử dụng để tu sửa, cải tạo văn phòng, bồi thường cho nhân viên, thanh toán dịch vụ thông tin liên lạc, in ấn và cước phí liên quan đến quá trình chuyển đổi. Như một ví dụ, Quốc hội cho phép tổng cộng 1,5 triệu đô la cho các chi phí trong quá trình chuyển đổi của Tổng thống mãn nhiệm George HW Bush và Phó Tổng thống Dan Quayle.
    Đối với những Tổng thống nghỉ hưu trước ngày 1 tháng 1 năm 1997 thì sẽ được cung cấp các dịch vụ bảo vệ sức khỏe, và cho vợ hoặc chồng của họ. Nếu vợ hoặc chồng của cựu Tổng thống còn sống thì sẽ được sử dụng các dịch vụ bảo vệ sức khỏe cho đến khi tái hôn. Pháp luật được ban hành vào năm 1984 cho phép các cựu Tổng thống hoặc người thân được sử dụng các dịch vụ bảo vệ.
    Cựu Tổng thống, vợ hoặc chồng, góa bụa, và có con chưa thành niên được hưởng các ưu đãi đặc biệt trong các bệnh viện quân sự. Chi phí chăm sóc y tế  cho cá nhân sẽ được thanh toán bởi quỹ được thành lập của Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB). Cựu Tổng thống và người thân của họ cũng có thể ghi danh vào chương trình y tế tư nhân với kinh phí của mình.
    Trong tháng 5 năm 2015, Đại diện. Jason Chaffetz (R-Utah), giới thiệu một dự luật sẽ hạn chế mức lương hưu suốt đời trả cho cựu Tổng thống sẽ là  200.000 đô la và loại bỏ các liên kết hiện tại giữa lương hưu Tổng thống và tiền lương trả cho các thư ký văn phòng Nội các
    Ngoài ra, Thượng nghị sĩ Chaffetz cũng đề nghị giảm  mức lương hưu  của mỗi cựu Tổng thống phụ thuộc vào số tiền họ nhận được trong quá trình đương nhiệm. Ví dụ, theo dự luật của Chaffetz , cựu Tổng thống Clinton, người đã được nhận gần 10.000.000 đô la từ phí bản quyền một cuốn sách trong năm 2014, sẽ không có lương hưu hoặc trợ cấp của chính phủ đối với tất cả các chi phí.
    Quốc Việt (Nguồn usgovinfo)
    [mecloud]e19vlL6rAu[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-muc-luong-cua-cac-tong-thong-my-a113466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.