+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nguyên nhân biển Đà Nẵng xuất hiện vệt nước đen bất thường

    • DSPL
    ĐS&PL Kết quả phân tích mẫu nước biển lấy ở vịnh Đà Nẵng đổi màu bất thường ngày 25/3 cho thấy có một loài tảo giáp tên Tripos furca trong nước biển.

    Kết quả phân tích mẫu nước biển lấy ở vịnh Đà Nẵng đổi màu bất thường ngày 25/3 cho thấy có một loài tảo giáp tên Tripos furca trong nước biển.

    Ngày 8/4, Sở Tài nguyên môi trường (TNMT) TP Đà Nẵng cho biết đã tìm ra nguyên nhân của hiện tượng nước biển đổi màu, có bọt màu vàng vào ngày 25/3 dọc bãi biển Nguyễn Tất Thành.

    Theo đó, Chi cục Môi trường (Sở TNMT) đã lấy 4 mẫu nước biển gồm 2 mẫu tại thời điểm nước đổi màu và 2 mẫu sau khi nước biển trở lại bình thường. Vào thời điểm đổi màu thì nước biển khoảng 30 độ C, có mùi hôi.

    Sau khi quan trắc sinh học và phân tích chất lượng nước biển cho thấy, không xảy ra ô nhiễm dinh dưỡng, tuy nhiên đã phát hiện loài tảo giáp trong nước biển có tên khoa học Tripos furca (Ehrenberg).

    Nước biển Đà Nẵng có màu đen, vàng ngày 25/3. Ảnh: Công an TP.HCM

    Kết quả này cũng trùng khớp với ghi nhận của nhóm Nghiên cứu - Giảng dạy “Môi trường và Tài nguyên sinh vật” thuộc Đại học Đà Nẵng thu mẫu độc lập tại khu vực trên vào ngày 25/3.

    Loài tảo Tripos furca (Ehrenberg) tuy không gây độc tố nhưng có thể gây hiện tượng nở hoa với số lượng lớn. Hiện tượng này sẽ gây thiệt hại thông qua tác động gián tiếp như giảm nồng độ oxy, ảnh hưởng đến sinh vật thủy sinh như gây nghẹt mang cá do suy kiệt nhanh nguồn oxy trong nước.

    Trước đó, ngày 25/3, người dân sống dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) phát hiện vệt nước có màu đen và xuất hiện nhiều bọt màu vàng rộng khoảng 700 m, dài hơn 5km chạy dọc bờ biển từ cầu Phú Lộc (quận Thanh Khê) đến bãi tắm Trần Đình Tri (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

    Sau khi nhận được thông tin, Sở TNMT đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khảo sát, lấy mẫu xác định nguyên nhân nước biển đổi màu bất thường.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-bien-da-nang-xuat-hien-vet-nuoc-den-bat-thuong-a225219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan