Hé lộ nguyên nhân cái chết của cha đẻ truyện Vua trò chơi


Thứ 4, 12/10/2022 | 15:39


Cùng sự kiện

Takahashi Kazuki, tác giả bộ truyện tranh Vua trò chơi, đã bị đuối nước khi tham gia cứu 3 người bị mặc kẹt tại một điểm lặn ngoài biển.

Trang Sohu ngày 12/10 đưa tin, nguyên nhân cái chết của ông Takahashi Kazuki, tác giả bộ truyện tranh nổi tiếng Yu-Gi-Oh! (Vua trò chơi), đã được tiết lộ. Theo đó, ông không may bị đuối nước sau khi tham gia cứu 3 người bị mắc kẹt tại một điểm lặn ở vùng biển ngoài khơi Okinawa, Nhật Bản.

Tin tức giải trí - Hé lộ nguyên nhân cái chết của cha đẻ truyện Vua trò chơi
Tên tuổi của tác giả Takahashi Kazuki gắn liền với bộ truyện Vua trò chơi.

Trước đó, Đài truyền hình NHK của Nhật Bản ngày 7/7 đưa tin họa sĩ hoạt hình Kazuki Takahashi đã qua đời ở tuổi 60.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết ông Takahashi được tìm thấy đang trôi trên biển với thiết bị lặn ở vùng biển thành phố Nago, tỉnh Okinawa vào sáng 6/7.

Họa sĩ Kazuki Takahashi sinh ra ở Tokyo. Năm 1996, tập đầu tiên của bộ truyện Vua trò chơi được đăng tải trên tạp chí truyện tranh Weekly Shonen Jump và gây tiếng vang toàn cầu.

Đặc biệt, trò chơi bài ma thuật chuyển thể từ tác phẩm này đến nay được ưa chuộng trên toàn thế giới, dù bộ truyện đã kết thúc từ lâu.

Năm 2009, sách kỷ lục thế giới Guiness đã vinh danh bài ma thuật Yu-Gi-Oh! là trò chơi thẻ bài sưu tầm bán chạy nhất thế giới, với hơn 22 tỷ thẻ bài đã được bán ra. Cho đến nay, những giải đấu bài ma thuật Yu-Gi-Oh! được tổ chức liên tục ở nhiều nơi trên thế giới, với phần thưởng vô cùng hấp dẫn, thu hút một lượng lớn bài thủ tham dự.

Vào tháng 6/2021, trong một cuộc đấu giá tư pháp trực tuyến ở Trung Quốc, một lá thẻ bài vàng Rồng Trắng Mắt Xanh được đấu giá 87.326.098 NDT (hơn 290 tỷ đồng) gây xôn xao dư luận quốc tế.

Tin tức giải trí - Hé lộ nguyên nhân cái chết của cha đẻ truyện Vua trò chơi (Hình 2).
Danh sách thu nhập của các họa sĩ hoạt hình Nhật Bản năm 2022.

Với cá nhân họa sĩ Takahashi, dù bộ truyện tranh Vua trò chơi đã kết thúc vào đầu năm 2004 nhưng vẫn mang cho ông nguồn thu nhập lớn hàng năng.

Theo danh sách thu nhập của các họa sĩ hoạt hình Nhật Bản năm 2022, ông Takahashi đứng thứ ba, với thu nhập hàng năm là 600 triệu yên (gần 100 tỷ đồng), chỉ đứng sau tác giả của One Piece và Bảy viên ngọc rồng. Các tác phẩm nổi tiếng khác như Doraemon và Naruto không mang lại lợi nhuận cao như Vua trò chơi.

Hoa Vũ (Theo Sohu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-cai-chet-cua-cha-de-truyen-vua-tro-choi-a553969.html