+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nguyên nhân cựu đặc nhiệm Hải quân tử vong khi giải cứu đội bóng Thái Lan

    • DSPL
    ĐS&PL Thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osotthanakor cho biết mức độ oxy trong hang động Tham Luang đã bị cạn kiệt bởi số lượng lớn các nhân viên cứu hộ làm việc bên trong.

    Thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osotthanakor cho biết mức độ oxy trong hang động đã bị cạn kiệt bởi số lượng lớn các nhân viên cứu hộ làm việc bên trong. 

    Thợ lặn Samarn Kunun - Ảnh: The Nation

    Theo Guardian, 1h sáng ngày 6/7, một cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan thiệt mạng trong lúc làm nhiệm vụ ở hang Tham Luang, nơi đội bóng nhí mắc kẹt. 

    AP đưa tên nạn nhân là Saman Kunont và cho hay anh thiệt mạng khi đang quay trở ra từ một địa điểm bên trong hang. "Trên đường ra, cậu ấy bị bất tỉnh"và một cộng sự đã cố gắng dìu anh ra ngoài, chỉ huy SEAL Apakorn Yookongkaew, cho biết

    Xác định nguyên nhân ban đầu, thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osotthanakor cho biết mức độ oxy trong hang động đã bị cạn kiệt bởi số lượng lớn các nhân viên cứu hộ làm việc bên trong. Các quan chức hiện đang kéo một dây cáp dài 5km vào hang động nơi các chàng trai cung cấp cho họ không khí.

    Thi thể người thợ lặn đã được chuyển tới sân bay Suvarnabhumi, Bangkok trước khi đưa về quê nhà Roi Et. Nhiều người bày tỏ sự tiếc thương anh trên Facebook.

    Không rõ vụ tai nạn có ảnh hưởng đến kế hoạch cứu hộ 12 thiếu niên và huấn luyện viên của các em hay không. 

    Khi được hỏi rằng làm thế nào những đứa trẻ không biết bơi có thể di chuyển ra khỏi hang khi một thợ lặn kỳ cựu cũng không tránh khỏi nguy hiểm, người phát ngôn của SEAL đáp: "Chúng tôi phải thử mọi cách. Dù mất đi một người, chúng tôi vẫn phải có niềm tin để thực hiện tiếp công việc của mình".

    Bản đồ khu vực hang Tham Luang. - Ảnh: Rafa Estrada.

    Hải quân Hoàng gia Thái Lan là lực lượng đã tham gia công tác tìm kiếm, giải cứu đội bóng và huấn luyện viên từ đầu. Cùng với họ là gần 1.000 nhân viên cứu hộ, chuyên gia đang ráo riết tìm cách giải cứu đội bóng Lợn Hoang bị kẹt trong hang Tham Luang Nang Non từ ngày 23/6.

    Các nỗ lực bơm thoát nước trong và ngoài hệ thống đạt hiệu quả tích cực. Theo Chỉ huy lực lượng cứu hộ Narongsak Osotthanakorn, thời điểm và cách thức giải cứu các thành viên đội bóng sẽ tùy vào mực nước trong hang. 

    Những đơn vị cứu hộ cũng đã khoan thăm dò xong 3/14 điểm khoan tiềm năng để tìm cách tiếp cận dốc Nern Noem Sao, nơi đội bóng đang lánh nạn trong hang.

    7 đặc nhiệm SEAL của Hải quân Hoàng gia Thái Lan cùng chuyên viên y tế đang túc trực bên trong hang cùng 13 thầy trò đội bóng.

    Lực lượng cứu hộ cũng đã chuyển lương thực đủ dùng trong 4 tháng vào trong hang, phòng trường hợp mưa nhiều trở lại làm mực nước dâng cao cản trở nỗ lực cứu hộ.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-cuu-dac-nhiem-hai-quan-tu-vong-khi-giai-cuu-doi-bong-thai-lan-a235494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan