+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nguyên nhân sơ bộ vụ máy bay rơi khiến 71 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga tuyên bố thông tin về việc máy bay chở khách của hãng hàng không không Saratov Airlines rơi do trục trặc kỹ thuật là chưa có căn cứ

    Phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga tuyên bố thông tin về việc máy bay chở khách An-148 của hãng hàng không không Saratov Airlines rơi do trục trặc kỹ thuật là chưa có căn cứ.

    Bà Svetlana Petrenko, phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga nói rằng thông tin về việc máy bay chở khách An-148 rơi vì lỗi kỹ thuật là chưa có căn cứ. Bà Petrenko cũng tuyên bố phi công không thông báo về lỗi kỹ thuật của máy bay trước khi vụ tai nạn xảy ra.

    Lộ trình của máy bay khách An-148 rơi - Ảnh: Flightradar24.

    “Khi vụ tai nạn xảy ra, không có bất cứ thông báo nào về việc máy bay gặp trục trặc kỹ thuật từ phía tổ bay”, bà Petrenko cho biết và nói thêm rằng các chuyên gia pháp y vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường cùng những thiết bị và công nghệ mới nhất.

    “Các mảnh vỡ của máy bay và thi thể của các hành khách thiệt mạng nằm rải rác trong khu vực lớn có bán kính ít nhất là 1 km”, bà Petrenko tuyên bố.

    Theo Sputnik, đại diện của Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga cho biết máy bay An-14 thực hiện chuyến bay mang số hiệu 703 của hãng hàng không Saratov Airlines mất liên lạc chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay Domodedovo.

    Theo hãng hàng không Saratov Airlines, chiếc máy bay này đã thực hiện một số chuyến bay ngắn khác trước đó và đã vượt qua kiểm tra kỹ thuật mà không gặp trở ngại gì.

    Trong khi đó, Cơ quan giám sát Liên bang Nga trong lĩnh vực Giao thông vận tải, Rostransnadzor, đã tiến hành kiểm tra đột xuất, đầu tiên là người trực tổng đài của của máy bay rơi và sân bay Domodedovo.

    Máy bay Antonov An-148 chở 65 hành khách và 6 thành viên tổ bay ngày 11/2 rơi tại vùng nông thôn phía Đông Nam Moscow. Toàn bộ người trên phi cơ đã thiệt mạng.

    [presscloud]1341[/presscloud]

    GIA BẢO(Theo Sputinik/GR)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-so-bo-vu-may-bay-roi-khien-71-nguoi-thiet-mang-a219620.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan