+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nguyên nhân vụ game thủ sát hại mẹ rúng động xứ Huế

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Không phải là một tên giang hồ cũng chẳng có tiền sử bệnh tâm thần nên việc Sang đột ngột ra tay chém mẹ, rồi cướp tiền, vàng khiến mọi người hoang mang.

    (ĐSPL) - Không phải là một tên giang hồ cũng chẳng có tiền sử bệnh tâm thần nên việc Sang đột ngột ra tay chém mẹ, rồi cướp tiền, vàng khiến dư luận xứ Huế hết sức hoang mang. 

    Vụ án rúng động xứ Huế

    Khoảng gần 3h sáng 18/6, người dân ở đường Đặng Huy Trứ, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế trở nên nhốn nháo lạ thường. Tiếng khóc thét, tiếng la hét, tiếng bàn tán xôn xao tạo thành một thứ âm thanh hỗn tạp xé tan màn đêm yên tĩnh vốn có của Huế. Một chiếc xe u oát 115 xé gió lao tới đỗ xịch trước con kiệt nhỏ 69 trên đường Đặng Huy Trứ.

    Các y, bác sỹ nhanh chóng đẩy băng ca tiếp cận căn nhà số 8 trong kiệt. Chỉ chốc lát, chiếc băng ca được đẩy trở lại xe cứu thương. Trên đó, một người phụ nữ lớn tuổi, tóc tai xõa xượi, ôm mặt rên rĩ vì đau đớn, nhìn kỹ chiếc áo bà đang mang trên người đã thấm đẫm toàn máu. Chưa đầy 60 giây sau, xe cứu thương lại rú còi inh ỏi, lao vút đi với tốc độ còn nhanh hơn lúc tới, đủ biết tình trạng sức khỏe của nạn nhân đang tồi tệ đến mức nào.

    Xe cứu thương đã rời khỏi hiện trường gần 10 phút, nhưng đám đông người dân vẫn tập trung trước con hẻm nhỏ số 69 Đặng Huy Trứ. Gương mặt ai nấy đều đầy vẻ ưu tư, có người còn lo lắng đến nỗi chỉ biết chắp tay cầu nguyện. Lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để khám xét, thu thập tang chứng, vật chứng.

    Phạm Viết Sang đang bị tạm giữ tại cơ quan công an.

    Theo những người dân có mặt tại hiện trường thì, vào lúc 2h30 sáng 18/6, khi mọi người đang ngủ đã nghe tiếng cãi vã phát ra từ căn nhà số 8/69 Đặng Huy Trứ. Một lúc sau lại nghe tiếng la hét, rồi kêu cứu thất thanh của bà chủ nhà.

    Biết có chuyện chẳng lành, hàng xóm liền đạp cửa chạy qua xem tình hình thế nào. Lúc này, bà Nguyện Thị M. (65 tuổi, trú 8/69 Đặng Huy Trứ, phường Phước Vĩnh, TP. Huế) đã bị trọng thương, nằm quằn quại trên nền nhà, trên mình chi chít những vết thương, nghiêm trọng nhất là ở phần cổ và phần đầu. Bà M. mất máu khá nhiều, vết thương khá sâu, có dấu hiệu lâm vào hôn mê nên người dân lập tức gọi cấp cứu đưa bà M. vào bệnh viện Trung ương Huế.

    Trao đổi với PV, anh Nguyễn Trọng H. (35 tuổi, trú phường Phước Vĩnh), một trong những người hàng xóm của bà M. cho biết: “Lúc rạng sáng, tôi nghe tiếng cãi vã phát ra từ nhà bà M.. Nghe kỹ thì đó chính là tiếng la mắng của bà M. đối với cậu Sang (con trai bà M.-PV). Bà M. nói một câu, cậu Sang “vặc” lại một câu. Một lúc sau, tôi nghe tiếng bàn ghế xô, rồi những tiếng như ly, chén bị vỡ, rồi đến tiếng kêu cứu của bà M.. Tôi với vợ liền chạy qua xem sự thể như thế nào. Khi vào được nhà bà M. thì thấy cậu Sang đang đánh mẹ, trên tay cậu ấy là con dao sáng loáng. Bà M. bị đâm trúng nhiều nhát nên hơi sức cũng yếu dần. Chúng tôi liền tri hô hàng xóm rồi can ngăn cậu Sang...”.

    “Lúc đó, chúng tôi chỉ quan tâm đến tính mạng của bà M. nên dồn hết sức sơ cứu cho nạn nhân, còn cậu Sang, chúng tôi cũng không nhớ lắm. Xe cứu thương chở bà M. đến bệnh viện cấp cứu nhưng trên xe lại không có mặt cậu Sang mà là hai, ba người hàng xóm thân cận. Lúc này, chúng tôi mới dáo dác tìm cậu ấy nhưng không ai biết cậu ấy bỏ đi lúc nào và đi đâu. Có người cho biết, cậu ấy bỏ đi từ khi xe cấp cứu đến và đặc biệt trước khi đi, trên tay cậu ấy có cầm thêm một gói đồ gì đấy”, chị N., người hàng xóm kế bên nhà bà M. cho biết thêm.

    Mẹ không cho tiền chơi game nên... giết?

    Theo tìm hiểu của PV, hiện căn nhà số 8/69 đường Đặng Huy Trứ chỉ có 2 người ở chính là bà M. và cậu con trai Nguyễn Viết Sang. Được biết, chồng bà M. đã mất nhiều năm trước, Sang là con trai duy nhất của bà. Hai mẹ con từ trước đến nay đều sống hòa thuận với bà con láng giềng, thỉnh thoảng bà M. cũng có la mắng con trai nhưng rất hiếm khi to tiếng ra bên ngoài. 

    Về phía Sang, những người hàng xóm thân với gia đình này cho biết, nhà chỉ có hai mẹ con, bà M. tuổi cũng đã cao nhưng kinh tế do một tay bà cáng đáng. Bà M. cố gắng tằn tiện chi tiêu cho con ăn học đến nơi đến chốn nhưng cuối cùng đành bất lực vì thói mê đến “nghiện” game của Sang.

    Bà M. nhiều lần góp ý, khuyên giải, thậm chí dọa nạt cũng có nhưng chỉ là “nước đổ đầu vịt”. Đã 30 tuổi, Sang vẫn suốt ngày lêu lổng hết tiệm “nét” đầu hẻm đến quán game cuối đường. Chẳng nghề nghiệp cũng không mảnh tình vắt vai, Sang vùi đầu suốt ngày trước màn hình máy tính để thỏa mãn cơn nghiện game. Chỉ những lúc đói quá không nhấc chuột nổi hoặc khi không còn xu dính túi, Sang mới lê bước về nhà. Tiền học, tiền tiêu vặt rồi tất tần tật mọi thứ tiền, bà M. đều cố gắng chu cấp đầy đủ cho Sang, đều bị Sang đốt vào thẻ game, tiền chơi điện tử.

    Ngay sau đó, Công an phường Phước Vĩnh, Công an TP.Huế đã có mặt tại hiện trường. Theo thông tin điều tra ban đầu, khoảng 2h30 sáng 18/6, bà Nguyễn Thị M. đang nằm ngủ tại nhà thì bị con trai gọi dậy để xin tiền. Bà M. nói không có tiền. Hai mẹ con lời qua tiếng lại. Không xin được tiền, Sang lấy dao ra hù dọa mẹ. Bà M. tỏ thái độ cương quyết thì Sang bất ngờ lấy một cây dao nhọn đâm nhiều nhát vào người và đầu của mẹ. Sau đó, Sang lấy một lắc vàng và 11 triệu đồng rồi bỏ trốn.

    Một kẻ tương đối hiền lành chỉ có mỗi tật xấu là nghiện game lại bất ngờ dùng dao đâm mẹ ruột rồi lấy vàng, tiền bỏ trốn. Chính điều này đã làm rất nhiều người dân từng có dịp tiếp xúc với Sang không khỏi cảm thấy bất ngờ. Sau quá trình tích cực điều tra, nguyên nhân Sang xuống tay sát hại mẹ là do hết tiền chơi game, về nhà xin, mẹ không cho nên ra tay. Theo khai nhận của đối tượng Sang thì ban đầu Sang chỉ có ý dùng dao để hù dọa mẹ vì bị la mắng. Sau đó, Sang đã không làm chủ được bản thân nên để xảy ra vụ việc đáng tiếc như trên.

    Được các y, bác sỹ tại bệnh viện Trung ương Huế tận tình cứu chữa, bà M. đã tạm thời qua khỏi cơn nguy kịch. Hiện, bà M. vẫn đang nằm điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Trung ương Huế và được các y, bác sỹ theo dõi.

    Bắt khẩn cấp đối tượng chém mẹ

    Ngày 19/6, thông tin từ cơ quan điều tra Công an TP.Huế, đơn vị này vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Viết Sang (SN 1985, trú 8/69 đường Đặng Huy Trứ, phường Phước Vĩnh, TP. Huế) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích và cướp tài sản.

    NGUYỄN HƯNG

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-vu-game-thu-sat-hai-me-rung-dong-xu-hue-a99371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.