+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nguyên nhân vụ máy bay quân sự Myanmar chở 122 người rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 18/7, văn phòng Quân vụ Myanmar đã công bố nguyên nhân của máy bay quân sự chở 122 người rơi vào hồi tháng 6.

    Ngày 18/7, văn phòng Quân vụ Myanmar đã công bố nguyên nhân của máy bay quân sự chở 122 người rơi vào hồi tháng 6.

    Binh sỹ khiêng thi thể nạn nhân vụ tai nạn máy bay quân sự ở Myanmar hôm 7/6. - Ảnh: Reuters.

    Văn phòng Quân vụ Myanmar cho biết, nguyên nhân cơ bản làm chiếc máy bay quân sự chở 122 người là do thời tiết xấu. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, trên máy bay có 108 quân nhân cùng các thành viên gia đình họ và 14 thành viên phi hành đoàn bị rơi. Vụ tai nạn khiến ít nhất 92 người thiệt mạng và 30 người vẫn mất tích cho tới thời điểm hiện tại.

    Theo đó, kết luận này được công bố dựa trên cơ sở những báo cáo và phân tích từ hai chiếc hộp đen của máy bay, các dữ liệu liên quan chuyến bay, hệ thống ghi âm ở buồng lái và các thông tin về thời tiết vào hôm máy bay quân sự bị rơi.

    Bên cạnh đó, kết quả phân tích của nhóm điều tra đến từ Australia cũng tiết lộ, thời tiết xấu đã làm ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát của máy bay, và không do bất kỳ lỗi nào liên quan tới động cơ của máy bay.

    Quân đội Myanmar cho hay, trong suốt khoảng thời gian từ ngày 7/6 đến ngày 2/7, 13 tàu hải quân và 26 tàu cá địa phương đã được điều động để tham gia vào công tác tìm kiếm xác các nạn nhân và những mảnh vỡ của máy bay.

    Tới thời điểm hiện tại, thi thể của 92 nạn nhân đã được phát hiện, trong khi 30 người khác vẫn còn mất tích. Tổng cộng 261 mảnh vỡ của các phần mũi, phần thân và phần sau của máy bay được tìm thấy và phân loại.

    Theo Tân Hoa Xã

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-vu-may-bay-quan-su-myanmar-cho-122-nguoi-roi-a196610.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan