+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nguyên nhân vụ xả súng tại tòa soạn báo Mỹ khiến 5 người chết

    • DSPL
    ĐS&PL Chiều 28/6, vụ nổ súng xảy ra tại tòa báo Capital Gazette ở bang Maryland đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, nhiều người bị thương.

    Chiều 28/6, vụ nổ súng xảy ra tại tòa báo Capital Gazette ở bang Maryland (Mỹ) đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, nhiều người bị thương.

    [presscloud]3118[/presscloud]

    Theo CNN, nghi phạm đã hành động một mình và sử dụng súng trường trong vụ tấn công. Cảnh sát trưởng địa phương William Kamph xác nhận 5 người chết và ít nhất ba người bị thương nặng trong vụ xả súng. 

    "Đây là một vụ tấn công có chủ ý nhắm vào báo Capital Gazette,” cảnh sát trưởng William Krampf phát biểu trong họp báo. "Người này đã chuẩn bị cho ngày hôm nay. Hắn ta sẵn sàng nổ súng bắn người".

    Tờ Baltimore Sun đưa tin, tên này làm biến dạng ngón tay nhằm cản trở quá trình nhận dạng. Tuy nhiên, các điều tra viên đã sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt và xác định được danh tính nghi phạm là Jarrod Ramos, 38 tuổi. Giới chức cho hay nghi phạm "đặc biệt không hợp tác".

    CNN dẫn các nguồn tin cảnh sát Mỹ cho biết, nhiều khả năng tên Ramos tấn công tòa soạn báo Capital Gazette để trả thù vì trước đó, hồi năm 2012, tên này từng đâm đơn kiện tòa báo bôi nhọ danh dự của hắn. Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ đơn kiện của Ramos.

    Giám đốc Điều hành Tronc, công ty mẹ của tòa báo Capital Gazette Justin Dearborn đang trên đường đến tòa báo để gặp gỡ các nhân viên tại đây. Trước đó, tòa báo Capital Gazette đã từng nhận được nhiều lời đe dọa trên mạng xã hội, trong đó có những lời đe dọa sử dụng bạo lực nhằm vào tờ báo này. Cảnh sát Mỹ hiện đang xác minh danh tính của những kẻ đưa ra lời đe dọa đối với tòa báo Capital Gazette.

    Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở Maryland. - Ảnh: AFP.

    Phil Davis, phóng viên mảng tội phạm của báo Capital Gazette, người có mặt trong toà nhà khi vụ việc xảy ra, cho biết hiện trường "như vùng chiến sự". Anh và nhiều người khác phải ẩn nấp dưới gầm bàn để tránh đạn.

    Jimmy DeButts, biên tập viên phiên bản điện tử của tờ báo, cho biết ông "suy sụp, đau khổ và tê tái" về vụ tấn công. "Tôi không phải là người ở vị trí có thể lên tiếng về sự việc, chỉ biết rằng các phóng viên và biên tập viên của tờ báo đều tận lực làm việc mỗi ngày. Đây không phải là công việc 40 tiếng mỗi tuần với thu nhập cao, chỉ là đam mê muốn kể các câu chuyện về cộng đồng của chúng ta", DeButts đăng trên Twitter.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-vu-xa-sung-tai-toa-soan-bao-my-khien-5-nguoi-chet-a234705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan