+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nhân tình bí mật của Lệnh Kế Hoạch ở CCTV

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Báo Trung Quốc ngày 24/12 đã tiết lộ thông tin cho rằng ông Lệnh Kế Hoạch, trợ lý thân cận của cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào từng có nhân tình tại CCTV.
    (ĐSPL) – Báo Trung Quốc ngày 24/12 đã tiết lộ thông tin cho rằng ông Lệnh Kế Hoạch, trợ lý thân cận của cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào từng có nhân tình tại Đài Truyền hình Trung ương (CCTV).
    Want China Times dẫn tin tức trên tờ China Times cho biết, ông Lệnh Kế Hoạch, 58 tuổi, trợ lý thân cận của cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào bị điều tra với cáo buộc “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, cụm từ Bắc Kinh hay dùng để chỉ hành vi tham nhũng của giới quan chức.

    Biên tập viên Zhou Feng được cho là tình nhân của Lệnh Kế Hoạch.

    Như vậy “Bè lũ bốn tên mới” bao gồm Chu Vĩnh Khang, cựu bộ trưởng Bộ Công an; Bạc Hy Lai, cựu Bí thư tỉnh ủy Trùng Kháng; Từ Tài Hậu, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương và Lệnh Kế Hoạch, cựu chánh văn phòng Trung ương Ðảng Cộng sản Trung Quốc đều đã bị “ngã ngựa”.
    Một yếu tố trùng hợp giữa các thành viên của “Bè lũ bốn tên” mới là mỗi người trong số họ đều có liên quan đến các phóng viên tại CCTV. Biên tập viên Zhuo Feng của CCTV được cho là tình nhân của Lệnh Kế Hoạch.
    Trong thời gian đương nhiệm, Lệnh Kế Hoạch thường xuyên tới thăm trụ sở CCTV để thảo luận về những tin tức liên quan tới Chủ tịch khi ấy là Hồ Cẩm Đào và đặc biệt chú ý đến Zhuo.
    Cô nhà báo trẻ nhận được sự đối đãi đặc biệt, có hẳn phòng thay đồ riêng, khác hẳn với những nhân viên bình thường. Sau khi vào CCTV năm 1998, cô được chọn vào làm cho nhóm làm chính trị có uy tín chỉ trong vòng chưa tới 2 năm. Cơ hội này thường không có cho những người mới vào từ 4-5 năm. Trong vòng 6 năm, Zhuo được đưa lên làm giám đốc, đứng đầu nhóm nhân viên khoảng 40-50 người.

    Bức ảnh Chu Vĩnh Khang và người được cho là bà Giả Hiếu Hiệp.

    Đồng nghiệp của Zhuo cho biết trình độ cô này không có gì nổi trội và chỉ “như một cô gái dễ mến có thể gặp ở bất cứ đâu”. Zhuo đã biến mất từ tháng 9 giữa lúc có tin đồn cho rằng cô đang hỗ trợ nhà chức trách điều tra Lệnh Kế Hoạch.
    Trong khi đó, cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang cũng được cho là có quan hệ với phụ nữ trong CCTV. Ông Chu, 72 tuổi đã bị khai trừ khỏi đảng từ đầu tháng này. Ông hiện đã kết hôn với một cựu nhà báo và nhà sản xuất của CCTV, Giả Hiểu Diệp (Jia Xiaoye). Không ít người phụ nữ được cho là tình nhân của Chu Vĩnh Khang cũng đều công tác tại CCTV.
    Cả Bạc Hy Lai (hiện đang thụ án trung thân vì tham ô, nhận hối lộ và lạm dụng quyền lực) cùng với Từ Tài Hậu (đang phải hầu tòa sau khi bị khai trừ khỏi đảng hồi tháng 6) được cho đều có quan hệ tình cảm với các phóng viên hoặc nhân viên CCTV.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nhan-tinh-bi-mat-cua-lenh-ke-hoach-o-cctv-a76150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan