+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nhiều tài sản tại Việt Nam của Tỷ phú Thái vừa “thâu tóm” Sabeco

    • DSPL
    ĐS&PL Không chỉ muốn rót hàng tỷ USD vào Sabeco, "cánh tay" của vị tỷ phú người Thái này từ lâu đã xuất hiện tại Việt Nam thông qua các công ty con.

    Không chỉ muốn rót hàng tỷ USD vào Sabeco, "cánh tay" của vị tỷ phú người Thái này từ lâu đã xuất hiện tại Việt Nam thông qua các công ty con.

    Bắt đầu đặt chân vào thị trường Việt Nam từ năm 1993, thông qua các khoản đầu tư, tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi dành sự quan tâm đặc biệt đến thị trường bất động sản Việt Nam. Tập đoàn của vị tỷ phú này đến nay đã thông qua công ty con của mình là TTC Land để sở hữu 65% cổ phần khách sạn Melia Hà Nội.

    Sau khi thâu tóm thành công Tập đoàn đồ uống Fraser&Neave (F&N) của Singapore, TCC Holdings của tỷ phú Charoen đã gián tiếp sở hữu gần 20% vốn tại Vinamilk. Hiện tại, số cổ phần mà F&N nắm giữ tại Vinamilk có giá thị trường lên tới 55.600 tỷ đồng, xấp xỉ 2,5 tỷ USD. Hiện tại, F&N vẫn thể hiện rõ ý đồ muốn thâu tóm thêm cổ phần tại doanh nghiệp sữa này.

    Trước đó, từ năm 1993, vị tỷ phú người Thái này đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào thị trường bất động sản Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

    Ngoài ra, tỷ phú Thái còn thông qua Công ty Fraser&Neave (F&N) sở hữu nhiều bất động sản khác như cao ốc văn phòng Melinh Point Tower tại TPHCM (F&N nắm 75% lợi ích của Me Linh Point Tower; 25% còn lại thuộc về Sabeco).

    Trong năm 2016 vừa qua, tỷ phú Charoen cũng đã chi hàng nghìn tỷ đồng để thâu tóm một dự án bất động sản tại khu phía đông TP.HCM.

    Cụ thể, thông qua Công ty Frasers Centrepoint Limited (FCL) của mình, ông Charoen đã mua lại 70% cổ phần của CTCP phát triển nhà G Homes – công ty thành viên của CTCP Đầu tư thương mại bất động sản Anh Dương Thảo Điền (HAR). Đây là đơn vị được TP.HCM cho phép đầu tư dự án Khu nhà ở kết hợp thương mại, dịch vụ và văn phòng Thảo Điền với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

    Trước đó, năm 2015, tập đoàn của ông đã thâu tóm thành công hệ thống Metro Cash & Carry Việt Nam sau gần 2 năm theo đuổi với trị giá hơn 710 triệu USD. Hiện tại, ông là chủ sở hữu của Metro Cash & Carry Việt Nam và Phú Thái Group, nắm trong tay hàng chục trung tâm thương mại như Metro, Big C và nhiều bất động sản khác.

    Như vậy, cùng với thương vụ Sabeco, chỉ trong vòng khoảng 5 năm, TCC Holding của tỷ phú Thái Charoen nắm giữ khối tài sản giá trị gần chục tỷ USD là doanh nghiệp hàng đầu tại rất nhiều lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng cao trong tương lai như bán lẻ, nông nghiệp, vật liệu xây dựng, bia của Việt Nam.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nhieu-tai-san-tai-viet-nam-cua-ty-phu-thai-vua-thau-tom-sabeco-a213803.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan