+Aa-
    Zalo

    Hé lộ những hình ảnh về việc Iran sản xuất chiến đấu cơ thế hệ thứ 4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, Bộ Quốc phòng Iran đã chính thức ra mắt dây chuyền sản xuất máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 do nước này tự sản xuất.

    Mới đây, Bộ Quốc phòng Iran đã chính thức ra mắt dây chuyền sản xuất máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 do nước này tự sản xuất.

    [presscloud]5257[/presscloud]

    Phát biểu tại lễ khai trương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Iran, Chuẩn tướng Amir Hatami cho biết: "Số lượng máy bay yêu cầu sẽ sớm được sản xuất và đưa vào phục vụ Không quân Iran". Iran sẽ "dốc hết sức để phát triển "công nghệ phòng vệ vì hoà bình"bảo vệ chủ quyền quốc gia".

    Tuyên bố của ông Hatami được đưa ra chỉ 2 ngày trước khi các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào ngành năng lượng, tài chính và đóng tàu của Iran có hiệu lực.

    Máy bay thế hệ thứ 4 của Iran có tên gọi Kowsar, được nước này ca ngợi là có hệ thống điện tử hàng không tiên tiến, sở hữu hệ thống kiểm soát bắn kết nối với hệ thống dữ liệu quân sự điện tử, radar đa nhiệm cũng như một hệ thống định vị bằng sóng vô tuyến độc lập.

    Tuy nhiên, một số chuyên gia quân sự phương Tây nhận định, Kowsar thực chất là một phiên bản "nhái", được nâng cấp của mẫu tiêm kích F-5 nổi tiếng của Mỹ.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nhung-hinh-anh-ve-viec-iran-san-xuat-chien-dau-co-the-he-thu-4-a250137.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan