Hé lộ những loại thức ăn để qua đêm hè gây hại lớn cho sức khỏe


Chủ nhật, 01/07/2018 | 13:03


Cùng sự kiện

Mùa hè, nhiệt độ tăng cao, vi khuẩn lại sinh sôi nảy nở rất nhanh, cho nên hãy cẩn thận với những món ăn để qua đêm, không làm ảnh hưởng sức khỏe của bạn và gia đình.

Mùa hè, nhiệt độ tăng cao, vi khuẩn lại sinh sôi nảy nở rất nhanh, cho nên hãy cẩn thận với những món ăn để qua đêm, không làm ảnh hưởng sức khỏe của bạn và gia đình. 

Không để trong nồi bằng kim loại nếu để canh qua đêm: Sau khi nấu canh xong hãy nhanh chóng đổ ra bát ăn ngay và ăn không hết hãy đổ bỏ. Vì nếu để lại canh thừa trong nồi bằng kim loại như inox, nhôm,… sẽ dễ sinh phản ứng hóa học gây hại cho sức khỏe con người. 

Hải sản để qua đêm sẽ gây tổn thương gan và thận: Nhất là thịt của các loại hải sản sống ở biển, bởi trong thịt chứa nhiều muối, nên để qua đêm sẽ dễ chuyển thành nitrit và chất này gây hại cho cơ thể có thể dẫn đến bị ung thư. 

Trứng nấu chín: Trứng lòng đào khi ăn sẽ gây ra mối nguy hiểm đối với sức khỏe bởi trứng này chưa được tiệt trùng hoàn toàn, cộng thêm trứng giàu dinh dưỡng, sẽ rất dễ sinh ra vi khuẩn và sau khi ăn sẽ gây nguy hiểm đối với sức khỏe. 

Rau lá xanh: Vào mùa hè, nếu các loại rau lá xanh mua về nấu không ăn hết, tốt nhất hãy bỏ đi đừng cố tiếc mà để đến hôm sau. Nhất là với rau chân vịt và rau cần tây bởi hàm lượng nitrat của 2 loại rau này tương đối cao.  

Mộc nhĩ, nấm: Mộc nhĩ và nấm chứa khá nhiều dạng nitrat. Vì vậy, dưới sự tác dụng phân giải của các loại vi khuẩn, chất nitrat sẽ biến thành nitrit, nếu nấu xong để thời gian quá dài. Nhất là nấm và mộc nhĩ đã nấu thì không nên để trong tủ lạnh.

Không nên ăn món kho nhừ để qua đêm: Kể cả khi bạn đã bảo quản trong tủ lạnh để tránh ngộ độc thực phẩm. Bởi lẽ, món kho nhừ để qua đêm sẽ dễ sản sinh nấm mốc và không an toàn cho sức khỏe.

Không ăn khoai tây đã nấu để qua đêm: Mặc dù, khoai tây là một thực phẩm tốt, nhiều dinh dưỡng. Thế nhưng, cũng không thể để khoai tây qua đêm và nếu hâm nóng sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong khoai tây. Không những thế, còn xuất hiện các chất có hại cho cơ thể con người.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nhung-loai-thuc-an-de-qua-dem-he-gay-hai-lon-cho-suc-khoe-a234311.html