+Aa-
    Zalo

    Hé lộ những lợi ích tuyệt vời của việc đặt tỏi dưới gối khi ngủ không phải ai cũng biết

    • DSPL
    ĐS&PL Không chỉ giúp ngăn ngừa tế bào ung thư, tỏi còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác đối với cơ thể của con người, nhất là khi để dưới gối khi ngủ.

    Không chỉ giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư, tỏi còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác đối với cơ thể của con người, nhất là khi để dưới gối khi ngủ.

    Giúp hết nghẹt mũi

    Mùi cay nồng của tỏi giúp mũi bạn cảm thấy thoải mái hơn. Tỏi chứa một loại kháng sinh mạnh được gọi là allicin.

    Loại chất này dần dần bay hơi, giúp tiêu diệt vi khuẩn, mầm bệnh và tránh lây nhiễm. Allicin giúp thông mũi thông qua việc hòa tan vào chất nhầy. Quá trình này diễn ra từ từ nhưng vô cùng hiệu quả. Chỉ sau một thời gian, bạn sẽ hết nghẹt mũi và thở thoải mái như bình thường.

    Tăng cường hệ miễn dịch

    Tỏi có khả năng tiêu diệt mọi loại vi khuẩn xấu nhờ đặc tính khảng khuẩn mạnh mẽ. Chất kháng sinh allicin ngăn chặn 2 nhóm lên men. Đây là các nhóm tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển trong cơ thể con người.

    Nếu thường xuyên để tỏi dưới gối khi ngủ, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn vào mỗi buổi sáng, đồng thời ít đau ốm, sinh bệnh hơn.

    Đuổi các loại côn trùng

    Nếu mang nỗi lo sợ về các loại côn trùng như nhện bò qua miệng trong lúc ngủ, hay thức dậy với những vết muỗi cắn chằng chịt, tỏi chính là thứ bạn cần. Các loại côn trùng, đặc biệt là muỗi đều sợ mùi tỏi.

    Giúp ngủ ngon hơn

    Củ tỏi rất giàu vitamin B1 vốn được biết đến là loại chất có khả năng chống lại việc khó ngủ.

    Tỏi cũng chứa nhiều vitamin B6, thúc đẩy sản sinh melanine – loại hormone giúp ngủ ngon. Loại củ này có tác động tích cực tới hệ thần kinh, giúp bạn bình tĩnh và thư giãn hơn. 

    Đinh Kim(Theo Brightside)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nhung-loi-ich-tuyet-voi-cua-viec-dat-toi-duoi-goi-khi-ngu-khong-phai-ai-cung-biet-a360937.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan