+Aa-
    Zalo

    Hé lộ những thông tin mới về cuộc "chạm trán" giữa Hải quân Mỹ và các vật thể bay bí ẩn

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, các thủy thủy trên tàu chiến Hải quân Mỹ đã đưa ra những chi tiết mới trong cuộc chạm trán kỳ lạ với vật thể bay không xác định vào năm 2004 .

    Mới đây, các binh sĩ trên tàu chiến Hải quân Mỹ đã đưa ra những chi tiết mới trong cuộc chạm trán kỳ lạ với vật thể bay không xác định vào năm 2004.

    Các thành viên của Hải quân Mỹ trên chiếc máy bay Boeing P-8A Poseidon. Ảnh: RT

    Cụ thể, sự việc xảy ra vào tháng 11/2004, khi các binh sĩ Mỹ đang thực hiện sứ mệnh đào tạo với các nhóm tàu ​​sân bay Nimitz, tại khu vực cách bờ biển Nam California khoảng 160km. Kỹ thuật viên trên tàu USS Princeton bất ngờ nhận thấy những tín hiệu bất thường và “lộn xộn” trên hệ thống radar của tàu.

    Lo ngại hệ thống radar AN / SPY-1B hoàn toàn mới của Princeton gặp trục trặc, các thủy thủ đã hiệu chỉnh lại thiết bị công nghệ cao để xóa những tín hiệu lỗi. Tuy nhiên, điều chỉnh này không khiến "tín hiệu ma" biến mất mà còn trở nên mạnh hơn.

    "Sau khi khởi động và điều chỉnh lại, tín hiệu phản hồi thực tế còn sắc nét và rõ ràng hơn. Có lúc chúng xuất hiện ở độ cao 18.000-24.000 m, lúc khác lại ở độ cao khoảng 10.000 m với tốc độ gần 200 km/h. Tiết diện radar của chúng không khớp với bất kỳ loại máy bay nào, nên không thể nhận diện thiết bị là bạn hay kẻ thù”, ông Voorhis nói.

    Kevin Day, một Chuyên gia Điều hành Cấp cao được giao nhiệm vụ theo dõi không phận xung quanh Princeton, cũng nhận thấy các tin hiệu radar bí ẩn từ Trung tâm Thông tin Chiến đấu xuất hiện liên tiếp trong vài ngày.

    “Lý do tại sao tôi nói chúng kỳ lạ? Bởi vì chúng xuất hiện theo nhóm từ 5 đến 10 vật thể và chúng cách nhau khá gần nhau”, ông Day nói trong bộ phim tài liệu “Cuộc gặp gỡ của Nimitz”.

    Khi theo dõi các tín hiệu bí ẩn, ông Voorhis tin rằng đây không phải là lỗi radar điển hình và đã cố gắng để mắt vào bất cứ điều gì gây ra sự bất thường. Ông đã sử dụng các hệ thống trên tàu để xác định tín hiệu và sau đó nhìn qua ống nhòm được phóng to, cuối cùng cũng thoáng thấy được điều gì đó.

    Trong khi các vật thể ở quá xa để phân biệt rõ ràng, ông Voorhis chắc chắn rằng anh ta đã nhìn thấy thứ gì đó ngoằn ngoèo ở đằng xa.

    “Tôi không thể đưa ra thông tin chi tiết, nhưng chúng chỉ lơ lửng ở đó, rồi ngay lập tức phóng sang một hướng khác và dừng lại, ông Voorhis nói.

    “Vào ban đêm, chúng phát ra một loại ánh sáng như phốt pho và dễ nhìn hơn một chút so với ban ngày”.

    Sau gần một tuần chơi trò trốn tìm với các vật thể bay không xác định, ông Day đã thuyết phục cấp trên của mình cho phép tiến hành đánh chặn, phái hai chiếc F / A-18 đến để điều tra.

    Theo đó, các phi công chiến đấu cho biết họ phát hiện ra một vật thể hình trứng, có màu trắng, nhẵn, không có cạnh. Tuy nhiên, quá khó để các máy bay của Mỹ bắt kịp với các vật thể nên cuối cùng họ phải từ bỏ nỗ lực này.

    UFO xuất hiện trên cảm biến hồng ngoại của tiêm kích Super Hornet. Video: US Navy.

    Nỗ lực thứ hai của Hải quân Mỹ bị rò rỉ trên phương tiện truyền thông vào năm 2017, với một vật thể hình viên thuốc lơ lửng trên bầu trời và hệ thống bám bắt hồng ngoại của tiêm kích F/A-18E/F Super Hornet. Các phi công chiến đấu đã phải vật lộn để xác định những vật thể bay.

    Lầu Năm Góc khẳng định video được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu nội bộ và trước đó chưa bao giờ được phép công bố.

    Hơn một thập kỷ kể từ cuộc chạm trán bí ẩn, các thành viên phi hành đoàn Princeton vẫn chưa thể lý giải về những gì đã xảy ra trong suốt một tuần thuộc tháng 11/ 2004.

    Ngay sau khi các máy bay F / A-18 trở về, hai người đàn ông đã đến Princeton để tìm kiếm các bản dữ liệu được ghi lại trong quá bám bắt radar và Voorhis được yêu cầu giao nộp chúng ngay lập tức.

    “Các thiết bị ghi âm khác trên tàu cũng đã bị xóa sạch. Họ thậm chí còn bảo tôi xóa mọi chiếc bang trắng chưa từng sử dụng”, ông  Voorhis nói.

    “Điều thực sự làm cho sự cố này trở nên đáng báo động là khi một chiếc trực thăng Blackhawk hạ cánh trên tàu của chúng tôi và lấy tất cả thông tin từ phòng dữ liệu tuyệt mật”, một thủy thủ khác trên tàu Princeton cho biết.

    “Chúng tôi rất sốc, nhưng luật bất thành văn là không nhắc tới nó vì chúng tôi không muốn ảnh hưởng sự nghiệp của mình".

    Tuy nhiên, Trung tá David Fravor, phi công tiếp cận vật thể lạ năm 2004, thừa nhận dữ liệu cảm biến trên chiếc F/A-18E cũng biến mất một cách lạ lùng, nhưng cho rằng chúng có thể bị thất lạc hoặc vô tình ghi đè.

    Bất chấp sự bất đồng giữa một số phi hành đoàn về việc Lầu Năm Góc có tìm cách chôn vùi sự thật về vụ việc này hay không, nhiều nhân chứng vẫn tin rằng một điều gì đó lớn hơn một lỗi radar đang diễn ra và đứng trước câu chuyện của họ.

    “Thứ này còn ẩn chứa nhiều bí ẩn hơn những gì các bạn thấy trong video rò rỉ năm 2017", hạ sĩ Jason Turner, cựu thành viên thủy thủ đoàn USS Princeton, khẳng định.

    Mộc Miên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nhung-thong-tin-moi-ve-cuoc-cham-tran-giua-hai-quan-my-va-cac-vat-the-bay-bi-an-a301206.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan