+Aa-
    Zalo

    Hé lộ Phó trưởng khoa Trường trung cấp Future Việt Nam: "Một tay che cả bầu trời?"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Một trường trung cấp thuộc Sở LĐTB&XH tỉnh Bắc Ninh được giới thiệu rầm rộ với nhiều hoạt động tích cực.

    Treo đầu dê bán thịt chó?

    Chỉ cần tìm kiếm cụm từ “Trường trung cấp Future Việt Nam” trên Google,chúng ta có thể thấy trên 2.690.000 kết quả (trong 0,75 giây) với những nội dung ca ngợi hàng loạt việc làm tốt đẹp và chương trình đào tạo “mỹ miều” của Trường trung cấp Future Việt Nam trong thời gian vừa qua.

    Bà Nguyễn Thị Bình xuất hiện trên baner quảng cáo của Trường 

    Như chúng tôi đã đề cập trong bài viết "Trường Trung cấp Future Việt Nam: Không học, không thi vẫn cấp chứng chỉ”  liên quan đến việc bán cấp chứng chỉ không đào tạo tại Trường trung cấp Future Việt Nam dễ dàng như mua “con cá mớ rau”.

    Liệu có phải việc làm này cho thấy, những hoạt động “đánh bóng” của Trường trung cấp Future Việt Nam với những hình ảnh tốt đẹp chỉ là bình phong che đậy cho hành vì gian dối, vi phạm pháp luật? Câu hỏi này rất cần phải được kiểm tra làm rõ.

    Đẩy quả bóng trách nhiệm...?      

    Sau khi vào vai một học viên và bỏ ra 3 triệu đồng, PV đã nhận được tấm chứng chỉ đào tạo sơ cấp ngành phun xăm thẩm mỹ, dấu đỏ mực son, có chữ ký của TS. Trương Quốc Bình - Hiệu trưởng trường Trung cấp Future Việt Nam.

    PV đã có buổi làm việc với ông  Đào Đức Nghiệp – Phó hiệu trưởng Trường Trung cấp Future Việt Nam tại văn phòng ở địa chỉ tầng 7, tòa Viwaseen, số 48 Tố Hữu, Từ Liêm, Hà Nội.

    Tại buổi làm việc, ông Nghiệp đã xác nhận Chứng chỉ mà PV có được không qua đào tạo chỉ cần bỏ tiền ra là có thể mua được đúng là chứng chỉ do Trường trung cấp Future Việt Nam cấp có giá trị pháp lý.

    Tấm chứng chỉ sơ cấp PV mua với giá 3 triệu đồng

    Sau khi PV đưa ra loạt bằng chứng về hoạt động nghi là có đường dây "mua bán" chứng chỉ của Trường Trung cấp Future Việt Nam thì ông Nghiệp đã ghi nhận sự việc và hứa sẽ rà soát các khâu trong quá trình làm việc để tìm ra sai phạm.

    Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo nhà trường với PV còn có sự góp mặt của bà Nguyễn Thị Bình, người này xưng là Phó trưởng khoa Thẩm mỹ và Chăm sóc sắc đẹp – Trường trung cấp Future Việt Nam.

    Điều đáng nói, tại buổi làm việc với đại diện nhà trường, bà Bình có nhiều câu nói bao biện cho hành vi cấp chứng chỉ sai quy định nói trên.

    Thậm chí trong lời nói, bà Bình luôn tỏ thái độ gay gắt, hàm ý cho rằng mình là bị hại, đá “quả bóng” trách nhiệm cho người khác. Cụ thể, bà Bình đẩy hoàn toàn trách nhiệm cho nữ nhân viên tên Hạnh (trong bài viết trước người này đã được nhắc đến với vai trò trực tiếp nhận tiền và hồ sơ từ PV).

    Trong cuộc nói chuyện, bà Bình liên tục ngắt lời PV, vội vàng đưa ra loạt bằng chứng chứng minh cho việc mình không liên quan đến việc cấp tấm chứng chỉ sơ cấp mà PV đã mua được.

    “Em khẳng định chắc chắn hồ sơ này là các bạn ấy cấu kết với nhau và cho vào lớp trước… Em cũng không biết Hạnh đã cấu kết với nhân viên đưa bài thi vào ngày nào”, bà Bình giải thích.

    Không dừng lại ở đó, bà Bình còn đưa ra nghi vấn với PV: “Em cũng không hiểu vì sao bạn Hạnh lại xin nghỉ việc ngay sau khi nộp hồ sơ này”.

    Tuy nhiên thực tế, sau hơn 10 ngày kể từ khi nộp hồ sơ, PV đã được chính bà Hạnh liên hệ để đến nộp khoản tiền còn lại và lấy chứng chỉ. Vậy việc bà Bình cố ý nói về vấn đề nữ nhân viên tên Hạnh nghỉ việc nhằm mục đích gì?

    Ai chống lưng cho nữ Phó trưởng khoa?

    Trong buổi làm việc với PV, bà Nguyễn Thị Bình, Phó trưởng khoa Thẩm mỹ và Chăm sóc sắc đẹp – Trường trung cấp Future Việt Nam nhiều lần khẳng định vai trò của cá nhân trong quá trình thi tuyển và cấp chứng chỉ đào tạo sơ cấp: Thi xong là tổng kết bảng điểm phải có em ký vào đó, nhưng do em đi công tác nên không có ai ký”

    Khi nói về tấm chứng chỉ sơ cấp ngành phun xăm thẩm mỹ PV đã mua với giá 3 triệu, bà Bình khẳng định do trong giai đoạn bà đi công tác nên kết quả khóa thi không có chữ ký của mình. Nhưng do học viên giục nhiều quá nên bà Bình đã liên hệ trực tiếp với thầy hiệu trưởng với nội dung: “Thầy tạo điều kiện để các bạn có chứng chỉ nhanh để các bạn đăng ký kinh doanh…thế là thầy nghe em thầy cũng ký”

    Điều này đã đặt ra nghi vấn, bà Bình có sức ảnh hưởng không nhỏ đến mức chỉ cần một lời nói của mình đã khiến thầy hiệu trưởng sẵn sàng làm sai quy trình chăng? Nếu việc này là đúng, thì việc thầy hiệu trưởng để ai đó lợi dụng ký duyệt cấp chứng chỉ đào tọa cho cả một khóa thi lên đến gần 30 người đã cho thấy việc quản lý cấp bằng ở cơ sở đào tạo này có vấn đề. Liệu đây là sự tin tưởng cấp dưới hay cách làm việc thiếu trách nhiệm của thầy hiệu trưởng trường Trung cấp Future Việt Nam.

    Đỉnh điểm của vấn đề cả bị đẩy lên cao khi mà ngay sau buổi làm việc với lãnh đạo nhà trường, PV đã liên tục nhận được những tin nhắn, cuộc gọi với thái độ lời lẽ đe dọa từ phía bà Nguyễn Thị Bình.

    Cụ thể, PV báo ĐS&PL đã nhận được tin nhắn zalo của một người phụ nữ tên Nguyễn Bình (SĐT 0975599115) với những lời lẽ mang tính chất cảnh báo và đe dọa PV như: “Em biết gây thù chuốc oán thì oan oan tương báo kiểu gì rồi đó”; "Em có thân thì giữ. Đừng làm hại ai rồi tự chuốc hại cho mình”…

    Trong cuộc gọi, người phụ nữ này liên tục tỏ thái độ khinh miệt PV: “Chị bảo này, cái việc nó rất đơn giản thôi, các em cũng chỉ là PV tập sự thôi, chứ các em cũng không có cái gì là quan trọng với chị cả”; “Chị không thích gọi cho sếp em, các em vuốt mặt phải nể mũi, các em chỉ là bên dưới thôi” ; “Em thích chị sẽ làm cho em đến cùng luôn”.

    Từ diễn biến của vụ việc trên, dư luận khoonghr khỏi đặt ra câu hỏi Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh có đang buông lỏng quản lý để cho Trường trung cấp Future Việt Nam và những cá nhân như bà Nguyễn Thị Bình, Phó trưởng khoa Thẩm mỹ và Chăm sóc sắc đẹp “qua mặt” lợi dụng con dấu, chức vụ, quyền hạn, vi phạm pháp luật hay còn có vấn đề “lợi ích nhóm” sau nhưng phi vụ bán chứng chỉ không qua đào tạo?

    Câu hỏi này chúng tôi xin chuyển tới Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Ninh và những cơ quan hữu trách có liên quan.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này tới bạn đọc!

    Nhóm PV/Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-pho-truong-khoa-truong-trung-cap-future-viet-nam-mot-tay-che-ca-bau-troi-a278755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.