+Aa-
    Zalo

    Hé lộ profile khủng của doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường – người dẫn Jack đi gặp Messi

    (ĐS&PL) - Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường là lãnh đạo và sở hữu cổ phần tại nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực công trình đường sắt, bất động sản, giải trí và quảng cáo...

    Mới đây, doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường dính vào vụ ồn ào với ca sĩ Jack. Cụ thể, Jack vừa ra mắt MV “Từ nơi tôi sinh ra”, trong đó có hình ảnh Jack gặp gỡ siêu sao bóng đá Messi.

    he lo profile khung cua doanh nhan pham ngoc quoc cuong nguoi dan jack di gap messi 1
    Ông Phạm Ngọc Quốc Cường. Ảnh: RCC

    Ngay lập tức, ông Phạm Ngọc Quốc Cường -  người kết nối cho ca sĩ Jack gặp gỡ cầu thủ Messi - khẳng định không có thỏa thuận sử dụng hình ảnh của siêu sao bóng đá trong video âm nhạc.  Được biết, doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường khá có tiếng tăm trong thương trường.

    Theo báo Dân trí, ông Phạm Ngọc Quốc Cường (SN 1983) hiện là Thành viên HĐQT không tham gia điều hành và thành viên Ủy ban kiểm toán độc lập của Tổng Công ty Công trình Đường sắt (RCC) từ ngày 25/4/2019.

    Tổng công ty RCC là đơn vị kinh doanh đa ngành, chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng công trình cầu, đường giao thông. Hoạt động sản xuất các sản phẩm công nghiệp, xây dựng công trình dân dụng, giao thông đường bộ và đường sắt đóng vai trò chủ đạo trong phát triển của công ty.

    Năm 2022, RCC đạt doanh thu thuần 456 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 25,5 tỷ đồng, hoàn thành lần lượt 41% và 28% so với kế hoạch năm. Nguyên nhân do sản lượng và doanh thu không đạt kỳ vọng, giá nguyên vật liệu và lãi suất ngân hàng tăng cao.

    Nửa đầu năm nay, RCC đạt doanh thu 237 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2 tỷ đồng, lần lượt tăng 13% và 150% so với cùng kỳ năm trước.

    he lo profile khung cua doanh nhan pham ngoc quoc cuong nguoi dan jack di gap messi 6
    Thông tin giới thiệu về ông Phạm Ngọc Quốc Cường trên website của RCC.

    Theo giới thiệu của RCC, ông Cường được giới thiệu có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư tài chính, quản lý quỹ, đầu tư bất động sản tại các công ty, tập đoàn ở Việt Nam và hơn 6 năm làm việc tại Cộng hòa Pháp.

    Cũng theo RCC, ông Cường là cử nhân Tài chính và Kế toán tại Trường đại học Paris XII, Cử nhân Quản lý khoa học ở Đại học Paris Dauphine. Ông còn hoàn thành các khóa đào tạo và được cấp các chứng chỉ về chứng khoán do Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Đào tạo Chứng khoán cấp và các chứng chỉ chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng do Bộ Xây dựng cấp.

    Báo cáo quản trị nửa đầu năm nay của RCC cho thấy, ông Cường sở hữu 4,7% tại doanh nghiệp này.  Đáng chú ý, ông là thành viên sở hữu lượng cổ phiếu lớn thứ 2 trong HĐQT, chỉ sau Chủ tịch HĐQT Tạ Hữu Diễn.

    Ngoài ra, vợ ông Cường là bà Vũ Huyền Trang sở hữu 3,98% vốn công ty. Người thân khác trong gia đình liên quan đến ông Cường như bố mẹ ruột, bố mẹ vợ không sở hữu cổ phiếu RCC.

    Năm 2022, ông Cường nhận thu nhập 111 triệu đồng, tương đương mức thu nhập của Phó Chủ tịch HĐQT Mai Thanh Phương. Con số này đứng sau mức thu nhập của Chủ tịch HĐQT Tạ Hữu Diễn (781 triệu đồng) và Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Võ Văn Phúc (568 triệu đồng).

    Sang đến năm 2023, chỉ trong 6 tháng đầu năm, thu nhập của ông Cường đã bằng cả năm trước, đạt 111 triệu đồng.

    Ngoài vị trí tại RCC, ông Cường còn được biết đến là người đại diện pháp luật của các doanh nghiệp: Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Thành Nam (Thành Nam Land), Công ty cổ phần Đầu tư và Quản lý Bất động sản Việt Nam, Công ty cổ phần Phúc Hải Bình Thuận, Công ty cổ phần Bất động sản Liên Á, Công ty cổ phần Giải trí và Quảng cáo CNE. Trong đó, ông làm Tổng giám đốc Thành Nam Land. 

    Bên cạnh những thành công trên thương trường, ông Cường cũng được biết đến là người có tình yêu mãnh liệt với bóng đá và âm nhạc.

    he lo profile khung cua doanh nhan pham ngoc quoc cuong nguoi dan jack di gap messi 5
    Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đăng tải các hình ảnh chụp cùng siêu sao bóng đá thế giới.

    Ông sở hữu sở hữu bộ sưu tập các hiện vật bóng đá đồ sộ. Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường là người sở hữu hàng trăm chiếc áo mà chính các cầu thủ nổi tiếng thế giới như Messi, Ronaldo, Mbappe... từng mặc. Vị doanh nhân này còn có 1 căn phòng được ví như một "bảo tàng", trong đó trưng bày hàng ngàn vật phẩm của những huyền thoại nổi tiếng nhất bóng đá thế giới.

    Không chỉ Messi, ông Cường còn từng gặp với các cầu thủ nổi tiếng khác như Ronaldo, Mbappe, Haaland, ... Ông còn từng xuống sân ăn mừng chức vô địch Premier League cùng các thành viên câu lạc bộ Man City.

    he lo profile khung cua doanh nhan pham ngoc quoc cuong nguoi dan jack di gap messi 2
    Một góc phòng trưng bày bộ sưu tập vật phẩm bóng đá của ông Cường.

    Ông Phạm Ngọc Quốc Cường cũng thể hiện tình yêu với bóng đá Việt Nam, từng trả giá 206 triệu đồng cho chiếc huy chương vàng giành được ở SEA Games 2019 của tiền vệ Trọng Hoàng.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-profile-khung-cua-doanh-nhan-pham-ngoc-quoc-cuong-nguoi-dan-jack-di-gap-messi-a589675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Messi xuất hiện trong MV của ca sĩ Jack

    Messi xuất hiện trong MV của ca sĩ Jack

    MV mới nhất có tên "Từ nơi tôi sinh ra" của ca sĩ Jack ra mắt tối 31/8. Tuy nhiên, nhân vật đáng chú ý nhất trong video này không phải nam ca sĩ biểu diễn bài hát mà là Lionel Messi.