Hé lộ quá khứ không rõ ràng của hiệu trưởng bị "tố" lạm dụng tình dục học sinh nam ở Phú Thọ


Thứ 6, 14/12/2018 | 05:17


Về quá khứ của hiệu trưởng bị tố lạm dụng hàng chục nam sinh, người dân sống tại khu vực gần trường tiết lộ: “Thời còn trẻ, thầy M. là người có giới tính không rõ ràng".

Nói về quá khứ của hiệu trưởng bị tố lạm dụng hàng chục nam sinh, người dân sinh sống tại khu vực gần trường tiết lộ: “Thời còn trẻ, thầy M. là người có giới tính không rõ ràng, mọi người hay gọi với biệt danh là 'M. ái'" .

Công an xác nhận lạm dụng là có thật

Liên quan đến vụ hiệu trưởng trường PTDTNT THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) bị "tố" lạm dụng tình dục học sinh, sáng 14/12, PV Báo Người Đưa Tin đã có mặt tại trụ sở Công an (CA) huyện Thanh Sơn để xác minh sự việc.

Tại đây, một nhân viên trực ban cho biết, đồng chí Trưởng CA huyện Thanh Sơn sáng nay đã đi họp trên tỉnh Phú Thọ nên không có ai có thể trả lời được.

Liên lạc qua điện thoại, ông Đỗ Trí Dũng, Trưởng CA Huyện Thanh Sơn cho biết: “CA tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo các cấp dưới không được phép trả lời thông tin về vụ việc nếu CA tỉnh chưa có chỉ đạo. Anh có thể đặt lịch làm việc với đồng chí Xuân - phòng Công tác chính trị”.

Cũng tại trụ sở CA huyện Thanh Sơn, khi PV đề nghị được gặp trực tiếp người phát ngôn thì phòng trực ban lại từ chối làm việc vì lý do "sếp đi vắng". Do không hài lòng với câu trả lời, PV đã liên hệ lại với Trưởng CA huyện Thanh Sơn thì vị này nói cứ đợi ở đó rồi sẽ có người tiếp.

Sau đó, PV được đồng chí Phạm Thế Anh - Phó Công an huyện Thanh Sơn - Phú Thọ mời vào làm việc.  Ông Thế Anh cho biết: “Ngay sau khi báo chí phản ánh, phía CA huyện Thanh Sơn đã ngay lập tức làm việc với phòng giáo dục huyện Thanh Sơn để xác minh thông tin. Được biết, Hiệu trưởng trường PTDTNT THCS Thanh Sơn lạm dụng tình dục với hàng chục học sinh là có thật”.

Ông Thế Anh cho biết thêm, sáng ngày 13/12, phía CA cũng đã làm việc với Hiệu trưởng Đ.B.M. Tuy nhiên, mức độ vụ việc lạm dụng tình dục này như thế nào thì phía CA vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cũng trao đổi với PV báo này, người dân sinh sống gần tại khu vực gần trường PTDTNT THCS Thanh Sơn. Anh N.H.T. cho biết: "Hôm qua tôi cũng nghe được thông tin thầy M. bị 'tố' lạm dụng tình dục học sinh nam tại trường. Thời còn trẻ, thầy M. là người có giới tính không rõ ràng, mọi người hay gọi với biệt danh là 'M. ái'".

Trường PTDTNT THCS Thanh Sơn - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Người Đưa Tin

Hiệu trưởng vẫn đi làm

Trong diễn biến có liên quan, trao đổi trên Báo Lao động, bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phú Thọ - cho biết Sở đã nắm được thông tin vụ việc.

"Chúng tôi đã trực tiếp trao đổi, phối hợp với UBND huyện Thanh Sơn để chỉ đạo làm rõ thông tin được phản ánh.

Hiện tại, UBND huyện Thanh Sơn đã chỉ đạo cơ quan công an xác minh. Thời gian xác minh là do UBND huyện chỉ đạo trực tiếp, sở chỉ là cơ quan phối hợp. Khi huyện có báo cáo bằng văn bản, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cụ thể"- Báo Lao động dẫn lời bà Huyền cho biết.

Báo này cũng dẫn nguồn thông tin từ đại diện Sở GD&ĐT Phú Thọ cho hay, ông Đ.B.M làm công tác quản lý đã nhiều năm. Mọi việc điều hành, quản lý diễn ra bình thường.

Cũng liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Dân trí, ông Nguyễn Văn Mạnh - Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn cho biết, Công an huyện Thanh Sơn đã vào cuộc xác minh, điều tra để làm rõ nghi vấn hàng chục học sinh Trường PTDTNT THCS Thanh Sơn bị thầy Hiệu trưởng lạm dụng tình dục.

Theo ông Nguyễn Văn Mạnh, chính quyền địa phương nắm bắt được thông tin vụ việc qua mạng xã hội. Đến nay cơ quan chức năng chưa nhận được phản ánh từ các bậc phụ huynh, các em học sinh hay qua đơn tố cáo.

Hiện nay, ông Đ.B.M - Hiệu trưởng Trường PTDTNT THCS Thanh Sơn là người bị tố có hành vi lạm dụng tình dục các em học sinh vẫn công tác bình thường vì “chưa có căn cứ gì để mà đình chỉ”.

“Sự việc này phải điều tra rõ, cụ thể rồi mới xử lý. Có thông tin gì chúng tôi sẽ cung cấp lại” - ông Mạnh nói và cho biết các nạn nhân nghi có liên quan đều là học sinh nam theo học tại trường.

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 12/12, dư luận địa phương xôn xao trước thông tin hàng chục học sinh trường PTDTNT THCS Thanh Sơn bị hiệu trưởng lạm dụng tình dục.

Ngay sau đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ đã cử cán bộ xuống trực tiếp làm việc với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng có liên quan để nắm bắt thông tin. Cơ quan này cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Thanh Sơn báo cáo lại vụ việc khi có kết luận chính thức.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-qua-khu-khong-ro-rang-cua-hieu-truong-bi-to-lam-dung-tinh-duc-hoc-sinh-nam-o-phu-tho-a255049.html