Hé lộ quốc phục mang thông điệp "đoàn kết dân tộc" của Minh Tú


Thứ 2, 26/11/2018 | 07:01


Cùng sự kiện

Đáng chú ý, Minh Tú chuẩn bị tới 2 bộ áo dài cho phần thi trang phục dân tộc tại Hoa hậu Siêu Quốc gia 2018, và cô chỉ mới công bố bộ đầu tiên.

Đáng chú ý, Minh Tú chuẩn bị tới 2 bộ áo dài cho phần thi trang phục dân tộc tại Hoa hậu Siêu Quốc gia 2018, và cô chỉ mới công bố bộ đầu tiên.

Để tham dự phần thi Trang phục Dân tộc tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2018, Minh Tú đã được NTK Đinh Văn Thơ thực hiện riêng cho cô hai hai bộ áo dài. Áo dài “Hoàng bào” mang tên “Con rồng cháu tiên” là thiết kế đầu tiên được tung ra, bộ còn lại sẽ được phía Minh Tú công bố trong thời gian tới.

Minh Tú công bố quốc phục tại Hoa hậu Siêu Quốc gia 2018.

Hoa hậu Siêu Quốc gia là cuộc thi đề cao sự hòa hợp, thân thiện và cởi mở, chính vì vậy, việc chọn áo dài làm ý tưởng là sự thể hiện thông điệp văn hóa truyền thống và là hình ảnh biểu trưng cho Việt Nam, đó cũng là hình ảnh biểu trưng cho Việt Nam thời hội nhập quốc tế.

Bộ áo dài này gồm hai phần, là áo dài cổ cao - khăn đống trong với phông dáng truyền thống cùng phần áo choàng bên ngoài được làm tỉ mỉ và sang trọng. Bộ áo dài trong được làm bằng chất liệu silk lụa, đính kết nhẹ nhàng bởi những viên đá quý cổ thạch thời xưa (đá Agte và đá Opal) không quá lấp lánh nhưng rất giá trị và tinh tế.

Ấn tượng hơn nữa là chiếc “Hoàng bào” cổ truyền khoác ngoài . Được biết NTK rất táo bạo khi quyết định đưa nghệ thuật vẽ sơn mài - một đỉnh cao tinh tuý truyền thống thủ công mỹ nghệ và niềm tự hào của mỹ thuật Việt Nam. Chất liệu bộ “Hoàng bào” được may trên nền vải tafta sang trọng.

Theo NTK Đinh Văn Thơ, vẽ sơn mài cũng đã và đang được những nhà sưu tầm mỹ thuật thế giới xem như một báu vật. Đây là lần đầu tiên kỹ thuật vẽ sơn mài được NTK Đinh Văn Thơ vẽ và khảm nên vải tafta.

Họa tiết nổi bật trong bộ “Hoàng bào” này chính là hình ảnh “Long phụng” bay lượn trên những tầng mây, miêu tả hình ảnh vừa cao quý, vừa mang tính hòa hợp.

Phần dưới là hình ảnh tầng tầng, lớp lớp con người sống sung túc, tượng trưng cho “con rồng cháu tiên” thể hiện sự hưng thịnh, đoàn kết các dân tộc anh em trong đời sống của Việt Nam thông qua bức tranh được vẽ sơn mài tinh tế. Một dân tộc có tinh thần đoàn kết sẽ biết gắn nối với các quốc gia vùng lãnh thổ khác trên thế giới, tạo nên khối thống nhất bềnh vững, cùng nhau phát triển.

Với ý nghĩa Việt Nam thịnh vượng thông qua hình ảnh “Con rồng cháu tiên”, tự hào là dòng dõi cao quý, bộ trang phục mang đến lòng tự hào dân tộc đặc biệt. Với lịch sử hơn 4.000 năm dựng nước và giữ nước, hình ảnh chiếc áo dài đã quá quen thuộc và là biểu trưng cho sự hung thịnh của đất nước qua các thời kỳ. Bộ trang phục gửi gắm kỳ vọng của NTK Đinh Văn Thơ mang ra đấu trường quốc tế với hình ảnh Việt Nam giàu bản sắc văn hóa dân tộc, con người Việt Nam xứng danh là con cháu Lạc Việt.

Toàn cảnh họa tiết đặc sắc của chiếc "Hoàng bào" mà Minh Tú sẽ diện.

Thường ít khi có dịp được mặc áo dài, nhưng với lần “chinh chiến” duy nhất và cuối cùng trên đấu trường sắc đẹp quốc tế, Minh Tú không giấu nỗi tự hào và xúc động khi trở thành đại sứ mang thông điệp Việt Nam hung thịnh ra quốc tế.

Cô cho hay: “Minh Tú cảm thấy rất xúc động và đầy tự hào, áo dài là quốc phục của Việt Nam, nên Minh Tú muốn giữ mãi giá trị truyền thống đó và giúp Minh Tú tự tin hơn khi trình diễn trên sân khấu. Một lần nữa, Minh Tú xin cảm ơn NTK Đinh Văn Thơ đã dành nhiều tâm sức cho tác phẩm này, Minh Tú sẽ cố gắng hết mình để thể hiện trọn vẹn tâm ý mà NTK Đinh Văn Thơ đã gửi gắm trong đó”.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-quoc-phuc-mang-thong-diep-doan-ket-dan-toc-cua-minh-tu-a252653.html