+Aa-
    Zalo

    Hé lộ số lượng rocket vô cùng lớn được bắn từ Dải Gaza về phía Israel

    ĐS&PL Xung đột giữa Israel và phong trào Hamas leo thang đã đẩy hai bên vào vòng xoáy bạo lực tồi tệ nhất trong vài năm gần đây.
    israel tiep tuc khong kich dai gaza ngay thu 7 lien tiep 858220 dspl
    Israel tấn công các mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza. Ảnh: RT.

    Lực lượng Không quân Israel hôm 16/5 cho biết khoảng 2.900 quả tên lửa đã được bắn từ Dải Gaza, hướng về phía lãnh thổ Israel.

    Trong đó, 1.150 tên lửa bị hệ thống phòng không Vòm Sắt của quân đội Israel đánh chặn. Khoảng 450 tên lửa khác phóng thất bại hoặc lệch hướng.

    Tình hình biên giới giữa Israel và Palestine leo thang vào tối 10/5 và sáng 11/5. Các cuộc đụng độ giữa người Hồi giáo và cảnh sát Israel bắt đầu sau khi một số gia đình Palestine bị trục xuất khỏi Sheikh Jarrah ở Đông Jerusalem đã leo thang thành thù địch giữa các bên.

    Sau gần một tuần leo thang căng thẳng, số người Palestine thiệt mạng ở Dải Gaza đã tăng lên hơn 157 người, trong đó có 41 trẻ em và hơn 1.100 người bị thương. Trong khi đó, 10 người Israel thiệt mạng do các cuộc tấn công tên lửa đáp trả từ Gaza.

    Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc tại Trung Đông, Tor Wynesland cho biết ông đã bị sốc trước những gì đã xảy ra đồng thời nói thêm rằng trẻ em vẫn là nạn nhân của sự leo thang đẫm máu này. Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc nhắc lại rằng trẻ em không nên là mục tiêu của bạo lực hoặc gặp nguy hiểm.

     Tổng thống Mỹ Joe Biden, người công khai ủng hộ Israel trong tình hình căng thẳng gần đây, cho biết đã nói chuyện với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và bày tỏ quan ngại về khả năng các vụ đánh bom gây thương vong cho dân thường.

    Ông Biden cũng đã điện đàm với Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và nhấn mạnh việc Hamas cần ngừng phóng tên lửa vào Israel

    Trong diễn biến liên quan, vụ đánh bom gần đây của Israel vào một tòa nhà ở Gaza, nơi có văn phòng của các cơ quan báo chí như Al Jazeera và AP, cũng khiến các nhà báo tức giận. Dù mọi người được cảnh báo trước khi vụ tấn công xảy ra, IDF vẫn bị cáo buộc là nhắm đến các cơ quan truyền thông, bên cạnh “tình báo quân đội” mà họ cho rằng nằm trong tòa nhà.

    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres bày tỏ sự phẫn nộ và quan ngại sâu sắc trước số dân thường thiệt mạng ở Gaza. Ông đồng thời khẳng định, bất kỳ mục tiêu nào nhằm vào các cơ sở truyền thông và dân sự đều là vi phạm luật pháp quốc tế và cần phải tránh bằng mọi giá.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-so-luong-rocket-vo-cung-lon-duoc-ban-tu-dai-gaza-ve-phia-israel-a500774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan