+Aa-
    Zalo

    Hé lộ số tiền ông Trump kiếm được khi còn là tổng thống Mỹ

    ĐS&PL Phần lớn thu nhập của cựu tổng thống Mỹ đến từ các bất động sản mang thương hiệu Trump mà "ông chủ Nhà Trắng" thời điểm đó dành thời gian để phát triển.

    Phần lớn thu nhập của cựu tổng thống Mỹ đến từ các bất động sản mang thương hiệu Trump mà "ông chủ Nhà Trắng" thời điểm đó dành thời gian để phát triển.

    Trang Independent đưa tin theo báo cáo của tổ chức Giám sát Đạo đức và Trách nhiệm Giải trình của chính phủ Mỹ ở Washington (CREW), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kiếm được tới 1,6 tỷ USD trong 4 năm làm tổng thống.

    Sau khi xem xét các tiết lộ tài chính của cựu tổng thống, CREW tuyên bố rằng mặc dù dù ông Trump tuyên bố không nhận lương tổng thống khoảng 400.000 USD/năm nhưng đó chỉ là một phần nhỏ trong doanh thu kiếm được thông qua các doanh nghiệp của cựu Tổng thống Trump trong nhiệm kỳ của ông.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Independent.

    CREW tính toán rằng ngay cả sau khi thấy doanh thu liên quan đến khách sạn giảm mạnh vào năm 2020 do đại dịch COVID-19, ông Trump mang về ít nhất 1,61 tỷ USD từ tập đoàn Trump và các nguồn thu bên ngoài khác.

    Một phần lớn doanh thu đến từ các bất động sản nổi tiếng hơn thuộc sở hữu của tập đoàn mà ông Trump thường được nhìn thấy trong nhiệm kỳ tổng thống của mình - Mar-a-Lago, Khách sạn Quốc tế Trump ở Washington, DC và sân gôn của ông tại Doral ở Florida , Bedminster ở New Jersey, và Trump National ở Virginia.

    Kết hợp lại, các bất động sản kể trên được báo cáo đã mang lại hơn 620 triệu USD trong vòng 4 năm, với doanh thu giảm đáng kể khi các hạn chế của COVID-19 làm suy giảm việc đi lại và du lịch.

    CREW lập luận rằng phần lớn thu nhập này đến từ những người muốn có được sự ưu ái với việc tổng thống trả một khoản phí bảo hiểm để ở tại các bất động sản mang tên ông. Ngoài ra, doanh nghiệp của chính phủ đã được định hướng theo cách của họ và đặt câu hỏi rằng tương lai sẽ ra sao khi dòng doanh thu đã biến mất .

    Báo cáo của CREW được đưa ra khi Tòa án Tối cao đưa ra quyết định buộc ông Trump phải giao các bản khai thuế của mình cho các công tố viên ở New York.

    Bích Thảo(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-so-tien-ong-trump-kiem-duoc-khi-con-la-tong-thong-my-a357061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan