+Aa-
    Zalo

    Hé lộ thời gian ông Putin gặp mặt lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

    • DSPL
    ĐS&PL Theo thông tấn xã RIA, Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể gặp Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại thành phố Viễn Đông của Nga, Vladivostok, vào tháng 9 tới.

    Theo thông tấn xã RIA, Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể gặp Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại thành phố Viễn Đông của Nga, Vladivostok, vào tháng 9 tới.

    Những địa điểm và thời gian khác cũng đang được thảo luận thêm.

    Những hoạt động ngoại giao của Triều Tiên với các cường quốc có thể là dấu hiệu tích cực cho sự chuyển mình của Triều Tiên.

    Tổng thống Nga Putin có thể sẽ gặp Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng 9 tới - Ảnh: Reuters

    Mới đây, cả Tổng thống Syria Assad và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đều đã xác nhận sẽ có một cuộc gặp chính thức tại thủ đô Bình Nhưỡng. Đây sẽ là sự kiện đánh dấu lần đầu tiên Triều Tiên trở thành nước chủ nhà tiếp đón tổng thống một quốc gia khác kể từ khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền vào năm 2011.

    Từ tháng 3 tới tháng 5 vừa qua, Lãnh đạo Kim Jong-un đã có nhiều cuộc gặp khá kín tiếng với Chủ tịch Tập Cận Bình tại Bắc Kinh. Giới truyền thông chỉ đưa tin khi ông Kim đã trở về Triều Tiên.

    Hội nghị liên Triều ngày 27/4 với cú bắt tay lịch sử cùng Tổng thống hàn Quốc Moon Jae-in là nền tảng đầu tiên cho quá trình xây dựng mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước kể từ những năm 50 của thế kỷ trước. Cuộc gặp của hai quan chức cao cấp 2 nước tại Bàn Môn Điếm đã đi đến quyết định về một lễ kỷ niệm hòa bình với sự tham dự của 2.000 người sẽ sớm diễn ra.

    Hàng loạt những hoạt động ngoại giao trong thời gian qua và nhiều tháng tới có thể là dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể sẽ thay đổi hoàn toàn đường lối lãnh đạo, mở cửa với thế giới và phát triển giao thương, đặc biệt là sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vào ngày 12/6 tới tại Singapore.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-thoi-gian-ong-putin-gap-mat-lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un-a231820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan