+Aa-
    Zalo

    Hé lộ thói quen ăn uống quen thuộc rút ngắn tuổi thọ: Rất nhiều người đều từng làm

    • DSPL
    ĐS&PL Thói quen ăn uống này được duy trì trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn làm giảm tuổi thọ của bạn.

    Thói quen ăn uống này được duy trì trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn làm giảm tuổi thọ của bạn.

    Mới đây, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng đã đưa ra cảnh báo đáng lo ngại đối với những người thường xuyên ăn hàng trong thời gian dài. Theo phân tích trong vòng 15 năm, có sự tham gia của hơn 35.000 người trưởng thành trong độ tuổi từ 20 tuổi trở lên, việc thường xuyên đi ăn hàng có liên quan chặt chẽ tới nguy cơ tử vong sớm.

    Chế độ ăn được các nhà hàng chuẩn bị tuy rất giàu dinh dưỡng nhưng không tốt cho sức khỏe bằng việc tự chế biến các món ăn tại nhà. Việc tự chế biến ở nhà giúp bạn kiểm soát lượng chất dinh dượng nạp vào dễ dàng hơn.

    Ăn hàng quán quá nhiều trong thời gian dài có thể khiến tuổi thọ bị rút ngắn. Ảnh minh họa

    Theo nghiên cứu, những người ăn hàng 2 bữa trở lên mỗi ngày có khả năng tử vong sớm hơn 49%, đồng thời có nguy cơ tử vong vì ung thư cao hơn 65%. Trong quá trình khảo sát, 2781 người được hỏi đã qua đời, trong đó 511 người bị bệnh tim và 638 người mắc ung thư.

    “Đây là một trong những nghiên cứu dầu tiên để định lượng mối liên hệ giữa việc ăn hàng và tỷ lệ tử vong. Các phát hiện của chúng tôi phù hợp với những nghiên cứu trước đây, cho thấy việc ăn hàng thường xuyên có liên quan tới các hậu quả xấu đối với sức khỏe. Các phát hiện này cũng có thể cung cấp các hướng dẫn chế độ ăn uống trong tương lai để khuyến nghị giảm các bữa ăn không ở nhà”, Giáo sư Wei Bao tới từ Đạo học Iowa cho hay trong một thông cáo chính thức.

    Việc thưởng thức những bữa ăn lành mạnh tại các nhà hàng bình dân thực sự rất khó. Các bữa ăn thường chứa nhiều calo, chất béo, natri và đường. Ngay cả những bữa ăn được gắn mác “lành mạnh” cũng không hoàn toàn tốt cho sức khỏe của bạn. 

    Đinh Kim (Theo Eatthis.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-thoi-quen-an-uong-quen-thuoc-rut-ngan-tuoi-tho-rat-nhieu-nguoi-deu-tung-lam-a361330.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan