+Aa-
    Zalo

    Hé lộ thực đơn quốc yến Trung Quốc thết đãi ông Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Tiệc chiêu đãi của Trung Quốc dành cho Tổng thống Mỹ Donald có 6 món nóng, 1 món nguội, kem tráng miệng, rượu vang.

    Tiệc chiêu đãi của Trung Quốc dành cho Tổng thống Mỹ Donald có 6 món nóng, 1 món nguội, kem tráng miệng, rượu vang.

    Hôm qua (9/11), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tổ chức tiệc chiêu đãi Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh. Bữa tiệc được diễn ra theo nghi thức cấp nhà nước sau khi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Trung Quốc ký một loạt các hợp đồng có tổng trị giá khoảng 250 tỷ USD với các đối tác Mỹ. Một trong số các doanh nhân là ông Lôi Quân, Tổng giám đốc kiêm nhà sáng lập tập đoàn công nghệ Xiaomi, đã đăng thực đơn lên mạng xã hội Weibo.

    Thực đơn gồm có món nguội khai vị, canh gà băm om dừa, hải sản sốt kem, gà xào Kungpao (ớt khô và lạc), bò hầm cà chua, canh rau củ, cá nấu tê cay, kem hoa quả, cà phê, trà, rượu vang đỏ Trường Thành năm 2009 và vang trắng Trường Thành năm 2011. Trường Thành là nhãn hiệu rượu vang bản địa Trung Quốc.

    Thực đơn thết đãi ông Trump của Trung Quốc được chia sẻ lên mạng xã hội. Ảnh: Weibo

    Được biết, các bữa tiệc chiêu đãi cấp nhà nước của Trung Quốc luôn được xem là sự kiện lớn, thường có hơn 160 đầu bếp tham gia bàn bạc để đưa ra thực đơn dựa trên những yếu tố: thị hiếu, tuổi tác và tình trạng sức khoẻ của thượng khách.

    Ông Trump nổi tiếng thích ăn kem, không uống rượu, thuốc lá hay cà phê, thích ăn thịt và khoai chiên. Món yêu thích của ông là thịt bò bít tết cùng với những món ăn có sốt cà chua.

    Tại Nhật Bản, ông Trump được mời dùng món thịt bò bít tết thượng hạng còn ở Hàn Quốc, nhà lãnh đạo Mỹ thưởng thức món thịt bò với tương đậu cổ truyền 360 năm tuổi.

    Nhiều người cho rằng quốc yến của Trung Quốc khá đơn giản. Ảnh: Qz

    Trên thực tế, phía Trung Quốc đã phần nào đáp ứng được sở thích của ông Trump với món tráng miệng có sốt cà chua. Gà xào Kungpao cũng một món ăn quen thuộc với nhiều người Mỹ, là một lựa chọn khác được lấy cảm hứng kết nối giữa Trung Quốc và Mỹ mặc dù phiên bản Trung Quốc có nhiều điểm khác biệt hơn.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Qz)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-thuc-don-quoc-yen-trung-quoc-thet-dai-ong-trump-a208916.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan