+Aa-
    Zalo

    Hé lộ tin nhắn cuối cùng của nghi phạm bị bắn chết trong vụ ám sát Tổng thống Haiti, nghi vấn cảnh sát nhầm người

    • DSPL
    ĐS&PL Em gái của Duberney Capador, nghi phạm bị bắn chết vì tình nghi có liên quan tới âm mưu ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise, cho biết anh trai cô hoàn toàn vô tội.

    Em gái của ông Duberney Capador đã khiến dư luận xôn xao khi nhất quyết khẳng định anh trai mình vô tội và tuyên bố sẽ tìm mọi cách để minh oan cho ông. 

    Được biết, Duberney Capador, một thành viên đã nghỉ hưu của lực lượng đặc biệt Colombia, đã bị lực lượng an ninh Haiti bắn chết vào tuần trước vì tình nghi có liên quan tới vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise ở Port-au-Prince. Cho đến nay, hơn 10 công dân của quốc gia Nam Mỹ này đã bị bắt, cùng với 2 người Mỹ gốc Haiti.

    nghi pham bi ban chet lien quan vu am sat tong thong haiti1
    Ông Duberney Capador, cựu binh Colombia, 1 trong những người bị bắn chết vì tình nghi liên quan tới vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise. Ảnh: Reuters

    Tuy nhiên, theo cô Jenny Capador, em gái của Capador, người anh trai 40 tuổi của cô vốn được thuê bởi một công ty an ninh tư nhân đến Port-au-Prince để bảo vệ một người "vô cùng quan trọng". Trả lời phỏng vấn với tờ El Tiempo của Colombia, cô Jenny cho biết: "Anh ấy không phải lính đánh thuê, anh ấy là một người đàn ông rất tốt".

    Cô Jenny nói thêm rằng cô đã nói chuyện với anh trai vào thời điểm vụ ám sát xảy ra, khoảng 1h ngày 7/7. Theo đó, cô cho biết ông Duberney Capador đã nhắn rằng ông "đã đến quá muộn và không kịp bảo vệ người quan trọng". Cô Jenny đoán rằng người mà anh trai mình đã nhắc đến khi ấy là Tổng thống Jovenel Moise. Ngoài ra, trước khi chết, ông Duberney đã nhắn cô thêm về việc bị cảnh sát bao vây.

    Chia sẻ với hãng tin CNN, cô Jenny cho biết: "Anh ấy nói với tôi rằng họ đang ở trong một ngôi nhà, đang bị bao vây và đang chiến đấu… Tôi chắc chắn 100% về sự vô tội rằng anh trai mình và các đồng đội của anh ấy vô tội".

    Ngoài thông tin từ cô Jenny Capador, một báo cáo khác trên tạp chí Semana của Colombia, trích dẫn một nguồn giấu tên, cũng cho rằng các cựu binh Colombia đã đến Haiti sau khi được thuê để bảo vệ Tổng thống Moise, người được cho là đã nhận được những lời đe dọa, chứ không phải giết ông.

    Tờ Semana đã công bố đoạn trích từ một tin nhắn WhatsApp được gửi bởi một trong những người Colombia bị bỏ tù - một cựu trung sĩ quân đội tên là Ángel Mario Yarce - trong đó, ông nói với vợ rằng công việc ông đang làm là cung cấp sự bảo vệ chặt chẽ cho các quan chức cao cấp ở Haiti.

    Những thông tin này đang khiến dư luận Haiti đặt ra nhiều nghi vấn về vụ ám sát Tổng thống Moise. Trong đó, nhiều người đã đặt câu hỏi về vai trò của những vệ sĩ riêng được thuê để bảo vệ ông Moise bởi họ không hề bị thương hoặc xây xát khi những sát thủ đột nhập vào dinh thự riêng và ám sát tổng thống trong đêm. 

    Vụ giết người của Moïse có nguy cơ làm trầm trọng thêm tình hình vốn đã tuyệt vọng ở Haiti, nơi đang đối mặt với bế tắc chính trị, bất ổn kinh tế, làn sóng bắt cóc và bạo lực, cũng như cuộc khủng hoảng do dịch bệnh COVID-19 đang gia tăng. Sau vụ ám sát trên, ít nhất 3 chính trị gia đã cố gắng giành quyền lãnh đạo đất nước này. 

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-tin-nhan-cuoi-cung-cua-nghi-pham-bi-ban-chet-trong-vu-am-sat-tong-thong-haiti-nghi-van-canh-sat-nham-nguoi-a506920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan