+Aa-
    Zalo

    Hé lộ tội ác kinh hoàng diễn ra tại Sở cảnh sát thành phố New York: Nữ nhân viên bị đồng nghiệp cưỡng bức, bạo hành suốt 5 năm

    ĐS&PL Một cựu cảnh sát tại Sở cảnh sát thành phố New York cho biết cô nhiều lần bị cưỡng hiếp, chi phối và dày vò tinh thần bởi đồng nghiệp trong suốt 5 năm.
    rung dong nu canh sat my phoi bay toi ac kinh tom trong 5 nam lam nghe bi dong nghiep cuong hiep tap the
    Nữ cảnh sát tố bị đồng nghiệp cưỡng hiếp, dày vò. Ảnh: New York Post

    Nạn nhân là cô Maria Mendez – người đã có 14 năm công tác trong lực lượng cảnh sát thuộc Sở cảnh sát thành phố New York (NYPD), Mỹ.

    Maria cho biết mình đã bị cưỡng hiếp bởi hai sĩ quan, một thám tử và một lính cứu hỏa FDNY và thường xuyên bị buộc phải uống oxycodone (thuốc giảm đau gây ngủ), thuốc lắc và rượu.

    Maria cho biết số vụ cưỡng hiếp mà cô phải chịu đựng quá lớn, cô bị "tổn thương âm đạo và hậu môn nghiêm trọng, cần phải phẫu thuật". Cô từng cố gắng tự tử, mắc chứng lo âu, trầm cảm và rối loạn căng thẳng.

    Theo tờ đơn khiếu nại dài 61 trang mà Maria đã gửi lên tòa án, vụ lạm dụng bắt đầu vào năm 2014, khi Maria trở lại làm việc sau thời gian nghỉ sinh.

    Cô được đồng nghiệp tên Ryan Marrero cho uống 2 viên oxycodone. (Oxycodone là một loại opioid - thuốc giảm đau gây ngủ tương tự như morphine. Loại thuốc này có thể gây nghiện và chỉ những trường hợp được chỉ định mới nên sử dụng). Hắn nói với cô rằng chúng sẽ giúp cô giảm đau bụng. 

    Maria nói cô không hề biết những viên thuốc là gì cho đến khi cô uống chúng. Khi cô đe dọa sẽ báo cáo hành vi đê hèn của Ryan với cấp trên thì hắn lại quay ra dọa ngược lại và nói rằng sẽ làm tất cả để khiến cô gặp rắc rối.

    Và điều này đã bắt đầu quãng thời gian ác mộng triền miên của cô ấy về bạo lực tình dục và lạm dụng tinh thần.

    Trong vài tháng tiếp theo, Ryan bị cáo buộc đã bạo hành tình dục và lạm dụng tinh thần Maria. Hắn bắt cô chụp ảnh khỏa thân, buộc cô phải mua bữa ăn trưa cho hắn và làm thay hắn trong những ca làm việc mà cô được nghỉ.

    Đỉnh điểm, vào đêm tiệc Giáng sinh tháng 12/2014, tên Ryan đe dọa sẽ kể hết với chồng của Maria và cho anh ta xem ảnh khỏa thân của cô nếu cô không đi dự tiệc Giáng sinh. 

    Khi bữa tiệc kết thúc, Ryan tóm cổ Maria, dí khẩu súng ngắn vào miệng cô và ép cô vào ghế sau xe của hắn. Ryan bị cáo buộc đã nhét thêm nhiều viên thuốc vào miệng Maria rồi cưỡng hiếp cô, thậm chí hắn ta còn bóp cổ nạn nhân đến bất tỉnh, đơn kiện cáo buộc.

    rung dong nu canh sat my phoi bay toi ac kinh tom trong 5 nam lam nghe bi dong nghiep cuong hiep tap the 2
    Các vết thương trên người Maria. 

    Theo đơn kiện, từ tháng 7/2014 đến ngày 28/1/ 2019, Ryan đã ép Maria uống oxycodone, thuốc lắc và rượu, thực hiện các hành vi quan hệ tình dục với hắn ở khắp các địa điểm tại Manhattan và Queens. 

    Trong một số lần diễn ra tại khách sạn, tên Ryan còn đấm và đá Maria, bóp cổ cô cho đến khi cô bất tỉnh và khiến cô bị chảy máu cam. Hắn còn dùng tay đấm vào bên trong bộ phận sinh dục của Maria khiến cô đau đớn, bầm tím và phải được chăm sóc y tế.

    Tên Ryan còn ép Maria phải mua cho hắn 3 chiếc vé cho một trận đấu quyền anh và một đôi bông tai kim cương với giá 3.000 USD, cho hắn vay hơn 30.000 USD từ quỹ hưu trí của cảnh sát, và chuyển hơn 300.000 USD cho hắn. Hắn đã sử dụng số tiền đó để mua một ngôi nhà ở Long Island.

    Chưa dừng lại ở đó, sau khi tên Ryan chia sẻ hình ảnh và video về việc Maria bị xâm hại tình dục, một số sĩ quan cảnh sát khác, bao gồm thám tử Michael Ganz và sĩ quan Jimmy Gutierres, bắt đầu tiếp cận cô, yêu cầu cô "đáp ứng nhu cầu" tình dục của bọn chúng.

    Cô cũng bị ép phải mua ma túy từ Evan Santana làm việc tại Sở cứu hỏa thành phố New York (FDNY) và quan hệ tình dục với gã này.

    Một sĩ quan cảnh sát khác, tên Julio Calle, bị cáo buộc trong đơn kiện rằng hắn liên tục yêu cầu Maria đút thức ăn bằng thìa cho hắn nằm trên giường "vì cô là người Dominica".

    Khi Maria tâm sự với Trung úy Filastin Srour, một phụ nữ, về những cuộc cưỡng hiếp và lạm dụng liên tục mà cô phải chịu đựng, Srour bị cáo buộc đã không thực hiện hành động cần thiết mà cô phải làm với tư cách là một giám sát viên. Thay vào đó, cô ấy đã nhục mạ Maria và đe dọa rằng nếu cô ấy "không ngừng đưa ra những cáo buộc sai trái chống lại các sĩ quan tốt, cô ấy sẽ bị buộc phải hành động chống lại Maria ", đơn kiện tuyên bố. 

    Khi các video Maria bị cưỡng hiếp và hành hung thường xuyên được chia sẻ khắp các cuộc trò chuyện nhóm, nơi các sĩ quan cấp cao như Phó cảnh sát trưởng Michael Baker và Đại úy Neil Zuber bị cáo buộc đã xem nội dung nhưng không làm gì.

    Vào tháng 7/2019, Maria đã được phỏng vấn bởi Văn phòng Nội vụ của NYPD và các thành viên của Đơn vị Tội phạm Tình dục của Luật sư Quận Manhattan. Cô đã cung cấp hàng loạt bằng chứng để chứng minh cho tuyên bố của mình. 

    Bằng chứng bao gồm thiết bị di động, 20 nhật ký hoạt động và hơn 100 cặp đồ lót "bẩn" và một mẫu DNA. Tuy nhiên, sau đó, cô nhận được thông báo rằng họ sẽ không khởi tố vụ án của cô vì họ không thể "chứng minh một cách hợp lý rằng hành vi phạm tội đã xảy ra".  

    Mộc Miên (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-toi-ac-kinh-hoang-dien-ra-tai-so-canh-sat-thanh-pho-new-york-nu-nhan-vien-bi-dong-nghiep-cuong-buc-bao-hanh-suot-5-nam-a504280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan