+Aa-
    Zalo

    Hé lộ về khoản lương hưu cựu Tổng thống Trump được nhận từ tháng 1/2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bussiness Insider mới đây cho biết cựu Tổng thống Donald Trump đã được nhận lương hưu kể từ khi ông rời nhiệm vào ngày 20/1 vừa qua.

    Người phát ngôn của Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp xác nhận với Insider rằng tính đến hết ngày 14/5, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được khoản lương hưu là 65.000 USD. Được biết, lương hưu là một trong những đặc quyền của cựu tổng thống được quy định trong Đạo luật Cựu Tổng thống mà Quốc hội đã thông qua năm 1958.

    cuu tong thong donald trump
    Cựu Tổng thống Donald Trump từng ủng hộ toàn bộ tiền lương của mình khi còn tại vị cho các cơ quan dịch vụ liên bang. Ảnh: Reuters 

    Trước đó, đạo luật này được thông qua nhằm hỗ trợ cựu Tổng thống Harry Truman giải quyết những vấn đề tài chính của ông sau nhiệm kỳ năm 1953. Insider cho hay mức lương hưu các cựu tổng thống được trả tương đương với mức lương của một thư ký nội các Mỹ. 

    Trong suốt nhiệm kỳ của mình, cựu Tổng thống Donald Trump đã đem toàn bộ số tiền lương của mình ủng hộ cho các cơ quan liên bang. Trong đó, ông đã quyên góp toàn bộ tiền lương trong năm 2020 của mình cho Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh để giúp đối phó với đại dịch COVID-19.

    Hiện không rõ cựu tổng thống có nhận số tiền lương hưu của mình không hay sẽ tiếp tục ủng hộ các cơ quan dịch vụ khác. The Hill đã liên hệ với đại diện của cựu Tổng thống Trump nhưng chưa nhận được hồi đáp.

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ve-khoan-luong-huu-cuu-tong-thong-trump-duoc-nhan-tu-thang-1-a501056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan