+Aa-
    Zalo

    Hé lộ về khối tài sản gia tộc giàu nhất châu Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với khối tài sản ước tính trị giá 44,8 tỷ USD, gia tộc Ambani của Ấn Độ đã soán ngôi gia tộc điều hành Samsung trở thành gia tộc giàu nhất châu Á.

    Với khối tài sản ước tính trị giá 44,8 tỷ USD, gia tộc Ambani của Ấn Độ đã "soán ngôi" gia tộc điều hành Samsung, trở thành dòng họ giàu nhất châu Á.

    Theo bảng xếp hạng những gia tộc giàu có nhất châu Á năm 2017 do tạp chí Forbes công bố, gia tộc Ambani đến từ Ấn Độ đã chiếm ngôi đầu bảng với khối tài sản ròng lên tới 44,8 tỷ USD.

    Tỷ phú Mukesh Ambani.

    Gia tộc Ambani hiện sở hữu tập đoàn Reliance với hàng loạt công ty con hoạt động trong nhiều ngành khác nhau từ hóa chất tới viễn thông.

    Giá cổ phiếu của Reliance Industries thuộc tập đoàn Mukesh Ambani tăng mạnh đã góp phần mang về 19 tỷ USD cho gia tộc này trong năm qua. Tập đoàn này đã khơi mào cuộc chiến về giá trên thị trường viễn thông vốn cạnh tranh khốc liệt tại Ấn Độ khi tung ra dịch vụ 4G Jio năm ngoái. Đến nay, Jio đã sở hữu gần 140 triệu thuê bao.

    Đây là lần đầu tiên gia tộc sở hữu tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc là Samsung Group đánh mất vị trí đầu bảng trong danh sách các gia tộc giàu nhất châu Á.

    Theo Forbes, gia tộc họ Lee hiện đang nắm giữ khối tài sản ước tính đạt 40,8 tỷ USD; con số này của năm 2016 chỉ là 11,2 tỷ USD. Tập đoàn Samsung bao gồm 62 công ty chính, 16 trong số đó được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc.

    Theo danh sách Forbes mới công bố, năm nay có đến 18 cái tên đến từ Ấn Độ. Hồng Kông đóng góp 9 cái tên và 5 gia tộc đến từ Singapore.

    Bên cạnh gia tộc họ Lee, Hàn Quốc còn có thêm ba gia tộc nữa lọt vào danh sách trên của Forbes, gồm gia tộc họ Chung sở hữu tập đoàn sản xuất ôtô Hyundai Motor Group với khối tài sản trị giá 14,8 tỷ USD và gia tộc họ Koo của tập đoàn LG với tài sản 8,7 tỷ USD.

    Tổng tài sản của 50 gia tộc giàu nhất Châu Á trong bảng xếp hạng năm nay tương đương 699 tỷ USD, tăng 35% so với năm ngoái.

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ve-khoi-tai-san-gia-toc-giau-nhat-chau-a-a210366.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan