+Aa-
    Zalo

    Hé lộ về loài chim có sải cánh 7,4m

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Các nhà khoa học vừa xác định được phần hóa thạch còn lại của loài chim được cho là có kích thước lớn nhất thế giới.
    (ĐSPL) – Các nhà khoa học vừa xác định được phần hóa thạch còn lại của loài chim được cho là có kích thước lớn nhất thế giới.
    Tin tức trên BBC cho biết, loài sinh vật này có hình dáng giống với chim hải âu với sải cánh rộng từ 6,1 m đến 7,4 m. Phát hiện này đã được Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ công bố.
    Hóa thạch có niên đại 25 triệu năm tuổi này được khai quật cách đây 30 năm tại bang Nam Carolina, Mỹ nhưng cho đến nay, giới khoa học mới có thể xác định rằng, đây là hóa thạch của một loài sinh vật mới.
    Daniel Ksepka, người phụ trách mảng khoa học của Bảo tàng Bruce tại Connecticut cho biết: “Kích thước cũng như cách thức bảo quản hóa thạch này rất đặc biệt. Đáng chú ý là mẫu vật nằm chôn vùi dưới đáy đại dương nhưng không bị những loài thú phá hoại”.
    Hé lộ về loài chim khổng lồ 25 triệu năm về trước

    Loài chim khổng lồ này xuất hiện cách đây 25 triệu năm.

    Các nhà nghiên cứu nhận định, loài sinh vật này còn có kích thước lớn hơn Argentavis magnificens – một loài chim có hình dáng giống kền kền ở Nam Mỹ với sải cánh rộng từ 5,7 m đến 6,1 m và sống cách đây khoảng 6 triệu năm.
    Giới khoa học đặt tên cho loài sinh vật mới này là Pelagornis sandersi. Họ cho rằng chúng có kích thước lớn gấp đôi Diomedea exulan, loài chim lớn nhất còn sống sót ngày nay. Giống như loài hải âu, chúng dành phần lớn thời gian sà xuống biển để bắt cá hay mực. Với đôi cánh dài, mỏng và cấu trúc xương rỗng, nhẹ, chúng thực sự là những “phi công” tài ba.
    “Loài vật này có thể bay với tốc độ hơn 10 m/s. Tuy nhiên, việc di chuyển trên đất liền sẽ chậm chạp hơn do đôi cánh dài”, tiến sĩ Ksepka giải thích.
    Pelagornis sandersi đã biến mất cách đây khoảng 3 triệu năm nhưng giới khoa học chưa lý giải được nguyên nhân.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ve-loai-chim-co-sai-canh-74m-a40040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan