Hé lộ về trường đại học Anh đổi tên theo tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo


Thứ 3, 02/11/2021 | 11:00


Cùng sự kiện

Trường Đại học Linacre là một trong 39 trường đại học trực thuộc Viện Đại học Oxford, cung cấp môi trường giáo dục, nghiên cứu cho sinh viên ở Anh và toàn thế giới.

Như đã đưa tin, ngày 1/11, Đại học Linacre thuộc Viện Đại học Oxford (Anh) đã ký một biên bản ghi nhớ với Tập đoàn SOVICO của Việt Nam (do Chủ tịch Nguyễn Thị Phương Thảo đại diện).

Theo biên bản ghi nhớ, ngôi trường này sẽ nhận khoản tài trợ đầu tư phát triển nghiên cứu, giáo dục với tổng giá trị 155 triệu bảng Anh (gần 212 triệu USD).

Một phần số tiền tài trợ này (khoảng 7,5 triệu bảng Anh) sẽ được quy đổi thành các suất học bổng dành cho sinh viên Việt Nam, nhằm mang đến cho các bạn trẻ tài năng cơ hội được học tập, nghiên cứu tại Viện Đại học Oxford, một trong những môi trường giáo dục hàng đầu thế giới tại Anh Quốc.

Giáo dục pháp luật - Hé lộ về trường đại học Anh đổi tên theo tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo
Chủ tịch SOVICO Nguyễn Thị Phương Thảo và Giáo sư Nick Brown - Hiệu trưởng Trường Đại học Linacre, Viện Đại học Oxford, ký biên bản ghi nhớ hợp tác hôm 31/10. Ảnh: Thông tin Chính phủ

Trường Đại học Liancre gọi 155 triệu bảng Anh là "món quà" có tác động thay đổi đối với trường và lấy làm biết ơn về sự hỗ trợ lớn này.

Ngoài việc bày tỏ lòng cảm ơn, trường còn cho biết sau khi nhận 50 triệu bảng Anh đầu tiên trong gói tài trợ, trường sẽ đệ trình lên Hội đồng Cơ mật Hoàng gia Anh để đổi tên từ "Linacre College" sang "Thao College" để ghi nhận nguồn tài trợ ý nghĩa này.

Thông tin về ĐH Liancre

Trường Linacre là một trong 39 trường đại học trực thuộc Viện Đại học Oxford, cung cấp môi trường giáo dục, nghiên cứu cho sinh viên ở Anh và toàn thế giới.

Được thành lập vào năm 1962, tên của ngôi trường được đặt nhằm tưởng nhớ một nhân vật xuất sắc của thời kỳ Phục hưng, Thomas Linacre  (1460-1524), một nhà nhân văn, nhà khoa học y tế và nhà cổ điển nổi tiếng với những thành tựu đã đưa ông trở thành một trong những học giả vĩ đại trong thời đại của mình.

Hiện tại, trường có khoảng 550 sinh viên sau đại học và 50 nghiên cứu sinh đến từ hơn 50 quốc gia khác nhau.

Trường Linacre thường cung cấp chỗ ở chất lượng cao, hiện đại cho tất cả sinh viên mới, ít nhất là trong năm học đầu tiên của họ tại Oxford.

Bên cạnh đó, Linacre là ngôi trường nổi tiếng có trang thiết bị hiện đại. Tất cả các phòng của trường đều được kết nối với mạng tốc độ cao, mạng không dây bao phủ hầu hết các khu vực chung.

Giáo dục pháp luật - Hé lộ về trường đại học Anh đổi tên theo tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo (Hình 2).
Trường Đại học Linacre. Ảnh: AP

Thư viện và các phòng nghiên cứu của Linacre mở cửa 24 giờ, cho phép truy cập vào các tạp chí điện tử và cơ sở dữ liệu của trường, cũng như tuyển chọn các văn bản khóa học cốt lõi.

Thư viện cung cấp các máy tính để bàn có thông số kỹ thuật rất cao, cũng như các phương tiện in ấn, phần mềm chuyên dụng và máy quét. Thư viện cũng có nhiều môi trường học tập khác nhau, từ chỗ ngồi thoải mái và học nhóm đến khu vực học tập yên tĩnh chuyên dụng.

Theo chia sẻ từ đại diện Linacre, đây là ngôi trường vốn nhận được ít tài trợ nhất trong hệ thống Đại học Oxford.

Trường nổi tiếng là trường đại học 'xanh' của Oxford thông qua một số sáng kiến ​​về môi trường trong những năm qua bao gồm cả chính sách phát triển bền vững.

Biểu phí được trường Đại học Linacre đưa ra hàng năm (thường là vào tháng 9) và được tính theo biểu phí chung của trường Đại học Oxford. Mỗi sinh viên như vậy, dù có đang cư trú hay không, sẽ phải chịu phí học liên thông cao đẳng (hiện tại là £105) và phí học liên thông lên đại học (hiện tại là £528), mỗi học kỳ cho đến khi nộp luận văn.

Giáo dục pháp luật - Hé lộ về trường đại học Anh đổi tên theo tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo (Hình 3).
Một góc trường Đại học Linarce.

Mộc Miên (Theo ox.ac.uk)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ve-truong-dai-hoc-anh-doi-ten-theo-ty-phu-nguyen-thi-phuong-thao-a517961.html