+Aa-
    Zalo

    Hệ lụy khôn lường từ mỹ phẩm "trong ngoại ngoài nội"

    • DSPL
    ĐS&PL Mỹ phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, với những lời quảng cáo "bốc trời" khiến người tiêu dùng như lạc vào mê hồn trận…
    Mỹ phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ, không rõ ràng về chất lượng kiểm định được rao bán tràn lan trên mạng internet, với những lời quảng cáo "bốc trời" khiến người tiêu dùng như lạc vào mê hồn trận…

    Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của người Việt ngày càng có chiều hướng gia tăng, dẫn đến thị trường mỹ phẩm ngày càng nở rộ với vô số nhãn hàng từ có tên tuổi trên thế giới đến tự sản xuất ở Việt Nam, không chỉ trong thị trường mỹ phẩm tiêu dùng mà cả thị trường mỹ phẩm cho Spa.

    Truy cập vào trang tìm kiếm và mạng xã hội, người tiêu dùng có thể tìm thấy hàng triệu kết quả khác nhau về sản phẩm mỹ phẩm đặc trị trong spa với những lời quảng cáo có cánh, được cho là “hàng tốt – giá rẻ”, nào là “kem trị nám thảo dược”, “kem dưỡng face”, rồi “thuốc bắc thải độc da”…

    Click chuột vào trang mạng xã hội Facebook có tên miền: www.facebook.com/shee.... hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là những lời rao có cánh về đủ các loại mỹ phẩm được cho là “xách tay” từ nước ngoài về.

    Khi liên hệ chị L.B.H, chủ nhân trang  Facebook trên, chị H. giới thiệu đây là các sản phẩm có tác dụng trị mụn, trị nám, làm trắng… được sử dụng trong các spa. Khi được hỏi về nguồn gốc sản phẩm, chị H. cho biết các sản phẩm ở đây đều nhập từ Hàn Quốc về gắn mác của công ty nên là hàng độc quyền, giá cả cạnh tranh. Chi H. còn cho biết thêm, bên công ty chuyển giao công nghệ cho các spa với giá thấp, giúp các spa làm ăn có lãi “nhanh chóng”.

    Ảnh minh họa

    Để tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi liên hệ một cơ sở khác, đăng tải trên mạng với hàng loạt nội dung quảng cáo về các sản phẩm được cho là “độc quyền” của mình như: “Kem trắng da thiên nhiên”, “Kem phục hồi da kiêm dưỡng trắng”, “Tắm trắng da mặt”…

    Theo lời quảng cáo, ai có nhu cầu, chỉ cần điện thoại, sẽ có nhân viên giao hàng miễn phí tận nơi. Trong vai một người bán hàng mỹ phẩm online, chúng tôi đã có được sản phẩm “Tinh chất thủy phân sắc tố Melanin” của cơ sở này. Sản phẩm có dung tích 10ml được cho là chứa dung dịch “chiết xuất thiên nhiên” như: Flavonoid, Arbutin, Polypenol, Lycopen… với hàng loạt công dụng như: làm trắng, trị nám, trị thâm… Chai tinh chất chỉ có vài chữ tiếng Hàn kèm tiếng Anh, không có bất kỳ thông tin nào về hạn sử dụng, giấy phép kiểm định chất lượng khiến chúng tôi thấy lo ngại trước những nguy cơ tiềm ẩn của sản phẩm.

    Được biết, hiện nay, hầu hết các loại mỹ phẩm dạng này đều được chủ các cơ sở giao dịch online, tức là khi khách có nhu cầu mua, sử dụng, chủ các cơ sở sẽ chủ động cắt cử nhân viên giao hàng tận nơi nên người tiêu dùng hoàn toàn mù mờ về địa chỉ của nơi bán.

    Nhiều vụ việc liên quan đến mỹ phẩm không rõ xuất xứ được các cơ quan chức năng phát hiện đã gióng lên một hồi chuông về tình trạng mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường hiện nay. Mới đây, vào ngày 10/7, qua kiểm tra một cơ sở kinh doanh của “trang Venus Spa” trên mạng xã hội ở quận Hà Đông, lực lượng liên ngành của Công an TP Hà Nội và Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đã phát hiện số lượng lớn sản phẩm làm đẹp với gần 13 ngàn lọ sữa làm trắng da; 100 lọ muối tắm trắng… Vào thời điểm kiểm tra, cơ sở này không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng nói trên. Ngay sau đó, toàn bộ số hàng đã bị lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ, để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Theo bác sĩ Nguyễn Quốc Hưng, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Hà Nội, việc dùng các loại mỹ phẩm không có nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng gây hệ lụy khôn lường cho da và sức khỏe: Nhẹ thì bị kích ứng ngoài da, nặng có thể bị tổn thương toàn cơ thể, có thể suy thận, thậm chí tử vong nếu không điều trị kịp thời. Do đó, để tránh “tiền mất tật mang”, người dân có nhu cầu làm đẹp cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các y, bác sĩ tư vấn, hướng dẫn sử dụng các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-luy-khon-luong-tu-my-pham-trong-ngoai-ngoai-noi-a213345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.