+Aa-
    Zalo

    Hệ miễn dịch được cải thiện khi sử dụng đông trùng hạ thảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hệ miễn dịch là một hệ thống bảo vệ vật chủ gồm nhiều cấu trúc và quá trình sinh học của cơ thể nhằm bảo vệ chống lại bệnh tật.

    Hệ miễn dịch là một hệ thống bảo vệ vật chủ gồm nhiều cấu trúc và quá trình sinh học của cơ thể nhằm bảo vệ chống lại bệnh tật. Để hoạt động bình thường, hệ thống miễn dịch phải phát hiện được rất nhiều yếu tố, gọi là mầm bệnh, có thể là từ virus đến ký sinh trùng, và phải phân biệt chúng với những mô khỏe mạnh của cơ thể. Ở người, hàng rào máu – não, hàng rào máu – dịch não và các hàng rào chất lỏng – não tương tự tách biệt hệ thống miễn dịch bình thường với hệ thống miễn dịch não, vốn chuyên bảo vệ não.

    Các mầm bệnh có thể nhanh chóng tiến hóa và thích nghi, và do đó có thể tránh bị phát hiện và không bị vô hiệu hoá bởi hệ thống miễn dịch; tuy nhiên, nhiều cơ chế phòng thủ cũng đã tiến hóa để nhận diện và trung hòa mầm bệnh.

    Suy giảm miễn dịch là khi hệ miễn dịch ít hoạt động hơn bình thường, dẫn đến các bệnh nhiễm trùng tái phát và đe dọa đến mạng sống. Ở người, suy giảm miễn dịch có thể là kết quả của một căn bệnh di truyền như suy giảm miễn dịch kết hợp cấp, các bệnh liên quan đến HIV/AIDS, hoặc sử dụng thuốc ức chế miễn dịch.

    Ngược lại, bệnh tự miễn là kết quả khi hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức nên tấn công chính các mô bình thường như thể là sinh vật ngoại lai. Các bệnh tự miễn thường gặp bao gồm viêm tuyến giáp Hashimoto, viêm khớp dạng thấp, bệnh đái tháo đường type 1, và lupus ban đỏ hệ thống. Miễn dịch học là môn học nghiên cứu của tất cả các khía cạnh của hệ thống miễn dịch.

    Hiện nay, khi môi trường sống ngày càng ô nhiễm là điều kiện lý tưởng để các mầm bệnh tiến hóa, ngày càng nguy hiểm hơn. Các nhà khoa học đánh giá, Trong 100 năm qua, đa phần các vi rut, vi khuẩn đã có nhiều tiến hóa và tấn công mạnh hơn vào cơ thể con người. Mặc dù hệ miễn dịch của cơ thể người có thể chống lại virut đã tiến hóa ở mức độ nhất định, nhưng theo độ tuổi càng cao, hệ miễn dịch của con người ngày càng suy yếu.

    Hiện nay, hầu hết con người đều chết trên giường bệnh. Khi hệ thống miễn dịch đã không còn giữ được cơ thể khỏi sự tấn công của các mầm bệnh thì điều tất yếu là sẽ mắc phải những căn bệnh nan y như ung thư, các bệnh về gan, phổi và thận.

    Các nhà khoa học đưa ra lời khuyên cho mọi người rằng, luôn giữ gìn sức khỏe và cải thiện hệ thống miễn dịch là phương pháp tốt nhất để không bị các mầm bệnh tấn công. Đông trùng hạ thảo được xem như là một phương pháp cải thiện hệ thống miễn dịch.

    Những năm gần đây, các nhà khoa học đã có nhiều công trình nghiên cứu đến loại dược liệu quý, đông trùng hạ thảo. những nghiên cứu thực nghiệm đã chứng minh đông trùng hạ thảo có khả năng tăng cường hoạt động miễn dịch tế bào cũng như miễn dịch dịch thể. Cụ thể là có tác dụng nâng cao hoạt tính của đại thực bào và tế bào NK, điều tiết phản ứng ứng đáp của tế bào lympho B, tăng cường một cách có chọn lọc hoạt tính của tế bào T ức chế, làm tăng nồng độ các kháng thể IgG, IgM trong huyết thanh.

    Mặt khác, Đông trùng hạ thảo còn là một vị thuốc ức chế miễn dịch có tác dụng chống sự bài loại tổ chức cấy ghép khá tốt.

    ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO BIOFUN

    Hotline: 0961 577 188 – 0961 577 288

    VP-Hà Nội: số 3 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

    VP- HCM: tầng 2 tòa nhà Thái Bình, 264A Nguyễn Thái Bình, p12 quận Tân Bình, HCM

    Email: [email protected]

    Shop online: https://shop.biofun.vn

    Website: https://biofun.vnhttps://dongtrunghathaobiofun.vn//

    Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-mien-dich-duoc-cai-thien-khi-su-dung-dong-trung-ha-thao-a263857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan