+Aa-
    Zalo

    Hệ sinh thái “họ” Beta của Shark Bùi Quang Minh: Lấn sân nhiều lĩnh vực

    (ĐS&PL) - Theo giới thiệu, Beta Group ra đời vào năm 2014, là tổ hợp các dịch vụ giải trí, nhà ở và giáo dục. Doanh nghiệp này sở hữu cụm rạp chiếu phim Beta Cinemas, tham gia sản xuất các bộ phim Việt, hệ thống căn hộ dịch vụ và chương trình học Mini MBA tinh giản

    Ngày 19/9, chương trình Shark Tank Việt Nam đã chính thức khởi động mùa 6. Không còn sự tham gia của Shark Nguyễn Xuân Phú và Shark Nguyễn Xuân Việt, năm nay, Shark Tank Việt Nam chào đón hai gương mặt “cá mập” mới sẽ xuất hiện trên sóng truyền hình là bà Lê Hàn Tuệ Lâm - Giám đốc quỹ đầu tư Nextrans Việt Nam và ông Bùi Quang Minh (Minh Beta) - Chủ tịch HĐQT Beta Group.

    Theo tìm hiểu, Shark Bùi Quang Minh sinh năm 1983, hiện đang sinh sống ở TP.HCM. Vị doanh nhân này từng theo học tại University of Sydney (Viện Đại học Sydney), sau đó lấy bằng Thạc sĩ MBA (Master of Business Administration - Quản trị kinh doanh) tại trường Đại học Havard.

    Shark Minh Beta cũng đóng vai trò người đại diện pháp luật tại hàng loạt doanh nghiệp họ “Beta” như: Công ty TNHH Sơn Công nghệ cao Beta, CTCP Beta Holding,  CTCP Beta Media, CTCP Beta Edtech, Công ty TNHH GKB Việt Nam.

    Theo giới thiệu, Beta Group ra đời vào năm 2014, là tổ hợp các dịch vụ giải trí, nhà ở và giáo dục. Doanh nghiệp này sở hữu cụm rạp chiếu phim Beta Cinemas, tham gia sản xuất các bộ phim Việt, hệ thống căn hộ dịch vụ và chương trình học Mini MBA tinh giản. Các công ty thành viên của Beta Group bao gồm Beta Media, Beta Edtech, Beta Proptech.

    he sinh thai ho beta cua shark bui quang minh1
    Ông Bùi Quang Minh (Minh Beta) - Chủ tịch HĐQT Beta Group.

    Năm 2017, cụm rạp Beta Cinemas nhận khoản đầu tư 2,5 triệu USD từ Tập đoàn Tài chính Blue HK (Hồng Kông) với mức định giá doanh nghiệp 600 tỷ đồng. Đến tháng 6/2020, Beta Cinemas đã nhận 8 triệu USD từ quỹ đầu tư của Nhật Bản Daiwa Pi Partners.

    Cũng trong năm 2020, Beta Group đã cho ra mắt dự án Aplus Home Hoàng Cầu gồm 35 căn hộ khép kín, đồng thời đạt 95% tỷ lệ lấp đầy sau 4 tháng.

    Tháng 1/2022, Proptech Aplus nhận đầu tư 2 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống. Vòng gọi vốn này được dẫn dắt bởi quỹ đầu tư Asia Business Builders cùng sự tham gia của nhiều quỹ đầu tư khác như Ventek, Crossfund, Sketchnote Partners, Ikarus Ventures và một số nhà đầu tư thiên thần.

    Beta Cinemas cũng là là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền với sự ra mắt của hàng loạt các rạp nhượng quyền tại Lào Cai, Phú Quốc…Theo ghi nhận của PV, số lượng các cụm rạp của Beta Cinemas tính đến này là 15 rạp.

    XEM THÊM: Ngân hàng hiếm hoi có lãi suất tiền gửi lên tới 11%/năm

    Chia sẻ về “khẩu vị” đầu tư tại sự kiện của Shark Tank mới đây, Shark Minh Beta cho biết sẽ ưu tiên những mô hình kinh doanh có thể cộng hưởng với hệ sinh thái của Beta Group. “ Trên Shark Tank Việt Nam 2023, ngoài việc xem xét tổng thể mô hình kinh doanh như các Shark khác tôi cũng sẽ dùng trực giá của mình nhiều hơn so với trước đây. Trước đây, rất nhiều lúc tôi không dám tin vào trực giác của mình. Nhưng theo thời gian cùng lượng trải nghiệm đủ dày, tôi cũng muốn nuôi ‘ngọn lửa’ trực giác, để có thể dám tin tưởng vào nó nhiều hơn khi tuyển nhân sự và đầu tư ”, Shark Minh Beta nói.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-sinh-thai-ho-beta-cua-shark-bui-quang-minh-bao-phu-nhieu-linh-vuc-a593010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan