+Aa-
    Zalo

    Hệ thống đa cấp Jeunesse bất hợp pháp tại Việt Nam: Câu hỏi lớn về nhân sự và nguồn gốc du nhập

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 13/4/020, chúng tôi đã đăng tải bài viết: “Bất chấp cảnh báo của Bộ Công thương, Jeunesse tiếp tục hoạt động đa cấp trái phép tại Việt Nam”.

    (ĐS&PL) Ngày 13/4/020, chúng tôi đã đăng tải bài viết: “Bất chấp cảnh báo của Bộ Công thương, Jeunesse tiếp tục hoạt động đa cấp trái phép tại Việt Nam”. Theo đó, trước cảnh báo nhiều lần của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) nhưng hệ thống đa cấp này vẫn tiếp tục phát triển ngày càng phát triển mạnh mẽ. Hiện nay một câu hỏi nữa được đặt ra là: Hệ thống này du nhập từ đâu và những người được gọi là “thầy cô quốc tế” này gồm những ai, họ làm gì ở Việt Nam?

    Vai trò của thày cô, lãnh đạo quốc tế đến từ Đài Loan

    Theo thông tin từ thành viên trong hệ thống, tại Việt Nam hiện có nhiều nhánh hoạt động bán hàng đa cấp của Jeunesse toàn cầu nhưng phương thức và thủ đoạt hoạt động trái phép cũng đều tương tự nhau. Một trong những nhánh Jeunesse đa cấp trái phép hoạt động khá hiệu quả ở Việt Nam hiện nay được bảo trợ bởi các “thày cô quốc tế” đến từ Đài Loan, trong đó Vương Kim Phụng là người có công nhiều nhất.

    Sau những viên gạch khởi đầu để xây dựng hệ thống bán hàng đa cấp Jeunesse trái phép ở Việt Nam, để quản lý, vận hành và phát triển hệ thống, các nhà phân phối Đài Loan phải thường xuyên đến Việt Nam. Lần theo dấu vết những người Đài Loan thường xuyên đến Việt Nam để huấn luyện, gặp gỡ các “lãnh đạo” Jeunesse Việt Nam, chúng tôi thấy xuất hiện các khuôn mặt khá quen thuộc của Chang Khai, Quách Kim Châu, Thục Khuê, Vương Kim Phụng, Kris Yan, Vương Huệ Như. Không phải ai trong số những người này cũng làm nhiệm vụ huấn luyện mà đôi khi chỉ cần họ xuất hiện với những lời giới thiệu có cánh cũng đã khiến cho các nhà phân phối Jeunesse Việt Nam như muốn phát cuồng.

    Ngoài ra, với sự phát triển của Internet, các thày cô, lãnh đạo quốc tế thường xuyên lên phòng zoom để huấn luyện, đào tạo xuyên biên giới, trong đó Kris Yan, Kim Phụng, Lê Lục là gương mặt thường xuyên xuất hiện trong các buổi đào tạo trực tuyến.

     Kris Yan và Vương Kim Phụng thường xuyên đến Việt Nam hỗ trợ thành lập hệ thống đa cấp Jeunesse bất hợp pháp (nguồn Facebook)

    Lịch trình của “thày cô, lãnh đạo quốc tế”

    Tháng 10/2017, Vương Kim Phụng, Kris Yan sang Việt Nam được các leader hệ thống Jeunesse Việt Nam gồm Lê Lục, Đặng Thị Thuyết, Nguyễn Thị Quỳnh Nguyên đón tiếp. Trần Quang Hưng mới tham gia hệ thống được 3 tháng và được Lê Lục bảo trợ. Tại thời điểm này, thị trường Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung chưa phát triển, hệ thống đa cấp còn mỏng. Tháng 12/2017, Vương Kim Phụng, Kris Yan, Quách Kim Châu tiếp tục đến Hà Nội, Huế.

    Các lãnh đạo Stacey miền bắc và lãnh đạo Jeunesse Đài Loan tại Huế (nguồn Facebook Quynh Nguyen)

    Tháng 3/2018, Trương Chí Phan, Kris Yang, Kim Phụng sang TP Hồ Chí Minh gặp gỡ, huấn luyện các nhà phân phối. Tham gia có Lê Lục, Vũ Minh Tuấn, Trần Quang Hưng và nhiều thành viên tại khu vực phía Nam.

    Tháng 6/2018, các “thày cô lãnh đạo quốc tế” trong đó có Vương Kim Phụng tiếp xúc, đào tạo các nhà phân phối tại Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội. Chuyến đi này có sự tham gia của San Oanh, sau này trở thành lãnh đạo cấp cao của Jeunesse tại Thành phố Hồ Chí Minh.

    Tháng 7/2018, các thầy cô, lãnh đạo quốc tế đến Việt Nam để thực hiện hành trình xuyên Việt. Các hoạt động của hệ thống đa cấp Jeunesse Việt Nam được diễn ra tại Khoang Xanh - Suối Tiên (Ba Vì, Hà Nội); Cửa Lò (Nghệ An). Tại miền Bắc, có sự tham dự của Lê Lục, Quỳnh Nguyên, Trần Quang Hưng, Đặng Thị Thuyết, Nguyễn Tuấn Anh. Lúc này, Trần Quang Hưng và Đặng Thị Thuyết được “vinh danh” là lãnh đạo xuất sắc. San Oanh cũng từ Thành phố Hồ Chí Minh bay ra Bắc để đón các thày cô Đài Loan. Ngày 12/7/2018, các thày cô, lãnh đạo quốc tế di chuyển vào miền Nam được Vũ Minh Tuấn, Phạm Đăng Khoa, San Oanh đón tiếp.

    Thục Khuê, cố vấn sức khỏe của Jeunesse Đài Loan đang giới thiệu thức phẩm chức năng trái phép tại Thái Nguyên.

    Tháng 7/2019, hệ thống Stacey miền Bắc tổ chức chương trình huấn luyện đặc biệt tại Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên) và khởi động chương trình đường đua 2 tháng để thúc đẩy hệ thống. Những người “truyền cảm hứng” không thể thiếu được trong chương trình này đó là các “thày cô, lãnh đạo” quốc tế đến từ Đài Loan gồm: Thục Khuê, cố vấn sức khỏe của Jeunesse Đài Loan, Ruby Vương Kim Phụng, Emeral Kim Châu, Double Diamond Chang Khai.

    Tại đợt huấn luyện này, các sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của Tập đoàn Jeunesse Global đã được giới thiệu trái pháp luật nhằm cung cấp những thông tin sai lệch do chưa được cấp phép lưu hành bởi các cơ quan chứng năng Việt Nam.

    Tháng 10/2019, các thày cô, lãnh đạo quốc tế gồm Chang Khai, Quách Kim Châu, Vương Kim Phụng sang Việt Nam dự đám cưới của San Onh, “lãnh đạo” cấp cao của JN Việt Nam, gặp gỡ các thành viên chủ chốt của hệ thống đa cấp Jeunesse bất hợp pháp tại TP Hồ Chí Minh.


    Lãnh đạo Jeunesse Đài Loan và nhiều lãnh đạo Stacey Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh (nguồn Facebook)

    Tháng 12/2019, Chang Khai - lãnh đạo Jeunesse Đài Loan đến Hà Nội và gặp gỡ các lãnh đạo của hệ thống Stacey miền Bắc tại văn phòng Hà Nội ở địa chỉ tòa nhà Bắc Hà, đường Tố Hữu (Hà Nội). Lãnh đạo quốc tế này được “truyền tụng” là thu nhập 10 tỷ đồng/tháng.

    Chang Khai, Lê Lục và nhiều lãnh đạo hệ thống Stacey miền Bắc của Jeunesse tại sân bay Nội Bài, tháng 12/2019 (nguồn Facebook)

    Tuần Vũ/khoe365.nguoiduatin.vn


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-thong-da-cap-jeunesse-bat-hop-phap-tai-viet-nam-cau-hoi-lon-ve-nhan-su-va-nguon-goc-du-nhap-a320169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.