+Aa-
    Zalo

    Hệ thống năng lượng Ukraine thiệt hại do "bão" tên lửa Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Đơn vị nhà máy điện hạt nhân của Ukraine bị vô hiệu hóa do các cuộc tấn công tên lửa của quân đội Nga nhắm vào hệ thống năng lượng của quốc gia này.

    Ukrainska Pravda dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Herman Halushchenko hôm 12/12 (giờ địa phương) cho biết, tổ máy số 9 của một nhà máy điện hạt nhân ở Ukraine bị vô hiệu hóa sau cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga. Tuy nhiên sau đó, tổ máy đã được kết nối lại với hệ thống năng lượng của đất nước. 

    "Đây là một bước nữa hướng tới việc thiết lập sự ổn định của hệ thống năng lượng. Tất cả 9 tổ máy của các nhà máy điện hạt nhân trong nước vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine, chúng đang hoạt động để đáp ứng nhu cầu của người dân và nền kinh tế", Bộ trưởng Herman Halushchenko nói. 

    he thong nang luong ukraine thiet hai do bao ten lua nga1
    Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Herman Halushchenko. Ảnh: Ukrainska Pravda.

    Tính đến sáng 12/12, hệ thống năng lượng của Ukraine vẫn còn thiếu điện đáng kể và tình hình ở tỉnh Odessa vẫn còn khó khăn, trong khi việc khôi phục cung cấp điện cho người tiêu dùng vẫn đang tiếp diễn. 

    Do tình hình khó khăn hiện tại, mức thâm hụt năng lượng tại Ukraine có thể sẽ duy trì trong suốt mùa đông. Nguyên nhân thâm hụt được cho là do các cuộc tấn công tên lửa lớn của Nga vào hệ thống năng lượng Ukraine. Công việc sửa chữa trở nên phức tạp hơn khi điều kiện thời tiết đang giảm xuống dưới 0 độ C. 

    he thong nang luong ukraine thiet hai do bao ten lua nga2
    Nhân viên cứu hỏa dập lửa tại một nhà máy nhiệt điện ở Kiev, Ukraine. Ảnh: Reuters.
    he thong nang luong ukraine thiet hai do bao ten lua nga3
    Khung cảnh tối tăm ở thành phố Odessa vì không có điện. Ảnh: AFP.

    Các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái và pháo của Nga nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng ở vùng Odessa và Kherson không chỉ đẩy hàng triệu gia đình Ukraine rơi vào tình cảnh mất điện mà còn phá hủy hạ tầng năng lượng quan trọng.

    Cụ thể, các quan chức Ukraine ngày 10/12, cho biết các cơ sở hạ tầng không quan trọng ở cảng Odessa của Ukraine đã bị mất điện sau khi Nga sử dụng máy bay không người lái (UAV) tấn công hai cơ sở năng lượng, khiến 1,5 triệu người không có điện.

    Văn phòng tổng công tố Ukraine cho biết hai cơ sở điện lực ở khu vực Odessa đã bị máy bay không người lái Shahed-136 tấn công. Theo lực lượng vũ trang Ukraine, 15 máy bay không người lái đã được phóng đi nhằm vào các mục tiêu ở khu vực phía Nam Odessa và Mykolaiv, trong đó 10 chiếc đã bị bắn hạ.

    Bích Thảo(Theo Ukrainska Pravda) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-thong-nang-luong-ukraine-thiet-hai-do-bao-ten-lua-nga-a560389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan