+Aa-
    Zalo

    Hệ thống Nha khoa Gia Đình quảng cáo dịch vụ không được cấp phép?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Dù không được Sở Y tế Hà Nội cấp phép chụp phim X quang nhưng hệ thống Nha khoa Gia Đình ( Hà Nội) vẫn ngang nhiên quảng cáo, niêm yết dịch vụ này trên website.

    (ĐS&PL) Dù không được Sở Y tế Hà Nội cấp phép chụp phim X quang nhưng hệ thống Nha khoa Gia Đình (trụ sở chính số 3 Nguyễn Ngọc Vũ, Hà Nội) vẫn ngang nhiên quảng cáo, niêm yết dịch vụ này trên website.

    "Đánh liều" quảng cáo dịch vụ không phép

    Theo đó trên website https://nhakhoafamily.vn/, Nha khoa Gia Đình quảng cáo dịch vụ chụp phim cho khách hàng khi tiến hành các dịch vụ răng miệng tại đây: “Bạn sẽ được miễn phí 300.00 đồng chụp phim X quang khi tham gia niềng răng tại Nha khoa”. Phần bảng giá, trang web của Nha khoa Gia Đình niêm yết dịch vụ chụp phim X Ray xuyên suốt lộ trình điều trị.

    Bác sỹ của Nha khoa Gia Đình khẳng định với PV cơ sở thực hiện chụp phim tại chỗ dù không được cấp phép.

    Nhằm củng cố thêm thông tin, phóng viên (PV) trong vai khách hàng đã có mặt trực tiếp tại trụ sở chính của Nha khoa Gia Đình (địa chỉ số 3 Nguyễn Ngọc Vũ, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để ghi nhận thông tin. Một bác sỹ tại cơ sở này khẳng định rằng khách hàng được miễn phí chụp phim X quang một chiều tại Nha khoa Gia Đình như thông tin quảng cáo trên trang web và trả lời của nhân viên trên fanpage.

    Để rộng đường dư luận, có thông tin chính xác, tòa soạn đã đặt lịch làm việc với Sở Y tế Hà Nội về nội dung trên và được đại diện cơ quan này xác nhận: Chưa cấp phép dịch vụ chụp phim X quang cho tất cả các chi nhánh của Nha khoa Gia Đình trên địa bàn gồm: Số 3, Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy; số 16, Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy; số 178, Ngô Gia Tự, quận Long Biên; số 20 Tô Hiến Thành, quận Hai Bà Trưng; số 166E, Đội Cấn, quận Ba Đình.

    Điều này cho thấy hệ thống Nha khoa Gia Đình đã quảng cáo và thực hiện dịch vụ chụp phim X quang chui khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép theo quy định.

    Quảng cáo bán thuốc trái quy định?

    Cũng trong phần niêm yết bảng giá dịch vụ trên trang webhttps://nhakhoafamily.vn/, hệ thống nha khoa Gia Đình vô tư khẳng định việc bán thuốc súc miệng diệt khuẩn Skin với trị giá 650.000 đồng cho khách hàng. Cần nhấn mạnh việc quảng cáo bán thuốc của Nha khoa Gia Đình có dấu hiệu vi phạm quy định bởi pháp luật nghiêm cấm cơ sở khám chữa bệnh tây y thực hiện hành vi vừa kê đơn vừa bán thuốc dưới mọi hình thức.

    Nha khoa Gia Đình quảng cáo chụp phim X quang không phép và bán thuốc trái quy định.

    Đáng nói là sau khi tòa soạn đặt lịch làm việc với Sở Y tế Hà Nội, đề nghị cơ quan này kiểm tra, làm rõ các dấu hiệu vi phạm của hệ thống Nha khoa Gia Đình thì trang web của cơ sở này đã âm thầm hạ gỡ các thông tin quảng cáo dịch vụ chụp phim X quang và bán thuốc. Hành vi này đồng nghĩa với việc Nha khoa Gia Đình gián tiếp thừa nhận vi phạm do báo chí phản ánh, cũng như tìm cách chối bỏ trách nhiệm trước cơ quan chức năng.

    Với những dấu hiệu vi phạm về quảng cáo dịch vụ không phép và bán thuốc trái quy định của Nha khoa Gia Đình, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, đề nghị Sở Y tế Hà Nội vào cuộc, kiểm tra làm rõ việc.

    Nha khoa Gia Đình ngang nhiên tự nhận là “hệ thống Nha khoa số 1 Việt Nam” dù không hề được bất cứ cơ quan nào công nhận theo quy định của pháp luật hiện hành, nội dung này sẽ được tòa soạn phản ánh trong bài viết sau.

    Nhóm PV/Sức khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-thong-nha-khoa-gia-dinh-quang-cao-dich-vu-khong-duoc-cap-phep-a274261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.