+Aa-
    Zalo

    Hệ thống tên lửa S-350 của Nga lợi hại thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Hệ thống tên lửa đất đối không S-350 ‘Vityaz’ do nhà sản xuất quốc phòng Almaz-Antey chế tạo có khả năng tấn công vũ khí tác chiến trên không.

    Theo hãng tin TASS, Giám đốc điều hành Yan Novikov của nhà sản xuất quốc phòng Almaz-Antey mới đây đã tiết lộ uy lực của hệ thống tên lửa đất đối không tầm ngắn đến tầm trung S-350 'Vityaz'.

    Trả lời tạp chí National Defense nhân dịp 20 năm thành lập công ty, ông Novikov thông tin: "Chúng tôi đã phát triển một hệ thống tốt và nhỏ gọn, thực hiện tất cả các chức năng tốt hơn nhiều so với các hệ thống tiền nhiệm. Điểm khác biệt cơ bản so với tất cả các hệ thống tương tự khác là S-350 Vityaz có thể nhanh chóng nhắm bắn tên lửa và truy quét trong không gian. Hệ thống tên lửa này có thể tấn công hiệu quả cả vũ khí tác chiến trên không đã có trong hiện tại và trong tương lai".

    screen shot 2022 04 26 at 143934
    Hệ thống tên lửa S-350. Ảnh: TASS 

    Theo tiết lộ của giám đốc Almaz-Antey, S-350 vượt trội so với các "đối thủ" khác bởi số lượng tên lửa mang các đầu đạn và khả năng chống nhiễu tăng cường của radar có thể quan sát tình hình từ mọi hướng. Ngoài ra, S-350 tương thích với tất cả các hệ thống phòng không và có thể lấy thông tin từ các tổ hợp khác và hoạt động như một thế trận cấp hai kết hợp với hệ thống phòng không S-400, làm tăng mật độ của hỏa lực đất đối không.

    Ông nhận xét: "Vityaz có khả năng tự cung cấp khả năng phòng không. Hiện chưa có hệ thống tầm trung nào khác có đặc điểm như vậy trên thế giới".

    Hệ thống S-350 'Vityaz' được chế tạo bởi nhà sản xuất quốc phòng Almaz-Antey như một vũ khí phòng không chiến trường có khả năng tấn công mục tiêu trong bán kính 60 km và độ cao 30 km. Hệ thống phòng không được thiết kế để chống lại cả mục tiêu khí động học và tên lửa đạn đạo. Một bệ phóng S-350 được trang bị 12 tên lửa đất đối không.

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-thong-ten-lua-s-350-cua-nga-loi-hai-the-nao-a535439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan